Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

TestDaF là gì?

Công tác ra đề và chấm thi được thực hiện bởi Viện TestDaF Hagen. Trên thế giới hiện có khoảng 80 nước có các trung tâm tổ chức thi TestDaF. Tất cả các thí sinh chỉ sử dụng một đề thi duy nhất cho mỗi đợt thi.
Kết quả thi được xếp theo ba hạng:
 TestDaF-Niveaustufe 5 (TDN 5)
 TestDaF-Niveaustufe 4 (TDN 4)
 TestDaF-Niveaustufe 3 (TDN 3)
Xét theo tiêu chuẩn chung về ngôn ngữ của Cộng đồng châu Âu, TestDaFNiveaustufe 3 đến 5 sẽ tương đương với B 2.1 đến C 1.2.
Bạn cần TestDaF mấy?
Nếu bạn đạt TDN 4 trong tất cả các kỹ năng thì bạn đã đáp ứng đủ điều kiện tiếng Đức cho việc học tập ở Đức. (Tất nhiên bạn phải đáp ứng các điều kiện chuyên môn  và pháp lý khác). Nếu bạn đạt TDN 5 có nghĩa bạn sở hữu một vốn kiến thức rất tốt, hơn cả điều kiện cần khi bạn bắt đầu vào học. Tại một số trường của Đức, một số ngành học nhất định thậm chí không đòi hỏi TestDaF-Niveaustufe 4 tại tất cả các kỹ năng. Mỗi trường đều có quy chế tuyển sinh riêng, vì vậy trước khi nộp hồ sơ xin học bạn nên tìm hiểu xem trường cũng nhưngành học bạn chọn yêu cầu kết quả thi TestDaF là bao nhiêu. Bạn có thể tra cứu thông tin về học tập và nghiên cứu tại Đức cũng như địa chỉ các trường đại học tại các Website sau:
http://www.daad.de/
http://www.hochschulkompass.hrk.de/
http://www.uni-assist.de/
http://www.deutsch-uni.com
http://www.sprachnachweis.de
http://www.deutsche-kultur-international.de/home/index.html
http://www.campus-germany.de/
Trong phần này bạn cần chứng minh khả năng viết một văn bản thống nhất và được trình bày rõ ràng. Đoạn một của văn bản yêu cầu bạn tả thông tin thống kê của một biểu đồ hoặc một bảng biểu. Trong đoạn hai bạn phải nêu ý kiến của mình về một câu hỏi được đưa ra thảo luận.
1. Phần Nói
Trong phần thi này bạn phải chứng minh khả năng giao tiếp bằng tiếng Đức trong các tình huống khác nhau tại trường đại học. Phần thi này bao gồm 7 bài tập với các mức độ khó dễ khác nhau. Các tình huống trong đời sống sinh viên tại các trường đại học Đức được tái hiện và yêu cầu bạn phản ứng và giải quyết các tình huống đó.
Ví dụ: tham gia một bài hội thoại giữa các sinh viên, mô tả một biểu đồ, đưa ra ý kiến về một chủ đề hoặc lập các giả thuyết. Bạn nghe các câu hỏi của phần thi nói từ một băng Cassette hoặc một đĩa CD. Bạn
cũng có thể cùng đọc câu hỏi trong một tập đề phát kèm. Phần thi của bạn sẽ được thu lại vào băng hoặc đĩa CD.
Hướng dẫn và lời khuyên làm bài thi
Bạn tìm thấy thông tin cụ thể về việc chuẩn bị thi trên trang Web của chúng tôi dưới mục "Hinweise und Tipps". Các phần thi được mô tả cụ thể, ngoài ra bạn còn nhận được những hướng dẫn giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi.
Bây giờ bạn đã có những thông tin cơ bản về TestDaF. Thông tin chi tiết hơn cũng như những bài thi thử bạn có thể tìm thấy tại các trung tâm tổ chức thi, các hiệu sách hoặc trên trang Web của Viện TestDaF dưới mục "Chuẩn bị thi TestDaF" ("Vorbereitung auf den TestDaF"). Viện TestDaF chúc bạn chuẩn bị thi và làm bài thi thật tốt, chúc mong muốn được học tập tại Đức của bạn nhanh chóng trở thành hiện thực.
Ai có thể tham dự thi TestDaF ?
 Tất cả những ai có tiếng Đức trình độ tốt và rất tốt muốn chính thức kiểm tra kiến thức của mình.
 Tất cả những ai muốn học tập nghiên cứu tại Đức.
 Tất cả những ai đang cần một bằng tiếng Đức được quốc tế công nhận: dùng cho mục đích học tập, cho những dự định khoa học hoặc cho những công việc mang tính hàn lâm tại đất nước mình. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Đức, bạn nên đợi đến khi tiếng Đức của bạn tốt hơn rồi mới đăng ký thi. Và nếu bạn muốn biết mình đã ‚sẵn sàng cho TestDaF' ("Fit für den TestDaF") chưa, bạn có thể làm một bài thi trắc nghiệm trên trang Web của Viện TestDaF. Chỉ với 10 phút bạn có thể có một đánh giá sơ bộ về kiến thức tiếng Đức của mình.
Ưu điểm của TestDaF?
 Bằng TestDaF được tất cả các trường đại học tại Đức công nhận. Bạn có thể học tại tất cả các trường đại học Đức, nếu bạn đạt tất cả các kỹ năng từ TDN 4 trở lên và phần hồ sơ xin học còn lại của bạn được phía trường chấp nhận. Tuỳ vào môn học, ngành học hay thời gian theo học bạn chọn, các trường có thể chấp nhận kết quả TestDaF dưới TDN 4 và xét cho bạn nhập học.
 Nội dung các câu hỏi trong TestDaF đều liên quan đến các chủ đềkhoa học, trường đại học và học tập. TestDaF kiểm tra các kỹ năng tiếng cần thiết và quan trọng cho việc học tập tại Đức.
 TestDaF kiểm tra riêng từng kỹ năng của bạn: nghe, nói, đọc, viết. Kết quả thi trên bằng bao gồm 4 đầu điểm, qua đó bạn có thể biết điểm mạnh và cũng như điểm yếu của mình.
 Bạn có thể tham gia thi TestDaF tại Vietnam. Bằng TestDaF được gửi trực tiếp tới bạn và do đó bạn có thể hoàn tất hồ sơ xin học tại một trường đại học Đức khi chưa đến Đức và vì thế có thể tiết kiệm được tiền cũng như
thời gian của mình.
 Bạn có thể chuẩn bị có định hướng cho kỳ thi TesDaF vì tất cả các bài thi đều có dạng giống ‚bài thi mẫu' (Modellsätze), mà bạn có thể tìm thấy trên trang Web của chúng tôi hoặc trong các đề thi mẫu của TestDaF (Musterprüfung) được in trong sách hướng dẫn thi của nhà xuất bản có sự cho phép của TestDaF. Hơn nữa, mức độ khó dễ của các phần thi không thay đổi và không phụ thuộc vào thời điểm bạn đăng ký thi.
 TestDaF có một mạng lưới các trung tâm tổ chức thi, nơi bạn có thể nhận thông tin về các kỳ thi và hỏi thông tin tư vấn. Ngoài ra bạn còn có thể hỏi thông tin qua giáo viên của DAAD, viện Goethe, viện tiếng Đức, khoa tiếng Đức tại các trường đại học cũng như tại đại sứ quán, lãnh sứ quán Cộng hoà Liên bang Đức.
 Bằng TestDaF có giá trị mãi mãi.
 Nếu như bạn không hài lòng về kết quả thi của mình và muốn có một bằng tốt hơn, bạn có thể thi lại mà không bị giới hạn số lần thi.
Chuẩn bị thi TestDaF?
Có nhiều cách để chuẩn bị thi TestDaF: tự học, học có hỗ trợ trực tuyến
http://www.deutsch-uni.com, tham dự các khoá học tiếng hoặc học theo hình thức đôi bạn cùng tiến qua mạng Internet. Thông tin chi tiết xin xem trên mục "chuẩn bị thi TestDaF" ("Vorbereitung auf den TestDaF".)
TestDaF được tổ chức ở đâu? Khi nào?
Bạn có thể tham dự thi tại một trung tâm tổ chức thi TestDaF tại Vietnam hoặc tại hơn 170 trung tâm TestDaF tại Đức. Có nhiều lần thi một năm. Lịch thi cụ thể được thông báo trên Website của Viện TestDaF và tại trung tâm TestDaF bạn đăng ký thi.
Chi phí thi TestDaF?
Mức lệ phí thi TestDaF tại các nước là khác nhau. Bạn có thể hỏi trực tiếp tại trung tâm bạn định đăng ký thi.
Đăng ký thi TestDaF?
Bạn có thể đăng ký thi TestDaF online trên trang chủ của TestDaF: www.testdaf.de. Từ trang chủ bạn bấm vào nút ("Anmeldung") để bắt đầu thực hiện các bước đăng ký thi. Trước tiên bạn chọn quốc gia, thành phố và sau đó là trung tâm tổ chức thi, nơi mà bạn muốn thực hiện bài thi của mình. Trước mỗi kỳ thi khoảng 8 tuần thì bạn có thể bắt đầu được đăng ký thi và thời gian cho đăng ký kéo dài 4 tuần. Trong thời gian 4 tuần cho đăng ký này bạn có thể hủy bỏ kỳ thi và được trả lại tối thiểu 85% lệ phí thi, trung tâm thi có thể giữ lại tối đa 15% lệ phí thi của bạn để tính vào chi phí làm việc. Nếu bạn hủy bỏ kỳ thi sau khi thời hạn 4 tuần cho đăng ký đã hết thì bạn sẽ
không được hoàn trả lại lệ phí thi. Bạn phải đăng ký trực tiếp tại các trung tâm tổ chức thi như . Mẫu đăng ký bạn nhận tại trung tâm tổ chức thi. Bạn cũng có thể tải mẫu này từ trang Web của chúng tôi và nộp cho trung tâm tổ chức thi, kèm theo bảng quy định dành cho các thí sinh. Hạn đăng ký được quy định bởi các trung tâm tổ chức thi, thông thường khoảng 4 đến 6 tuần trước ngày thi. Nếu không thể tham dự kỳ thi bạn đã đăng ký, bạn có thể báo huỷ bỏ kỳ thi nếu thời gian đăng ký vẫn còn. Nếu bạn báo huỷ thi trong hạn đăng ký, bạn có thể nhận lại lệ phí thi đã nộp, trung tâm TestDaF có thể trừ của bạn 20% lệ phí làm việc. Nếu bạn huỷ thi khi hạn đăng ký thi đã hết, bạn không được hoàn trả lệ phí thi.
Nhận kết quả thi?
6 đến 8 tuần sau kỳ thi, trung tâm nơi bạn dự thi sẽ chuyển bằng và kết quả thi tới bạn. Mặt sau của bằng cho bạn biết thông tin cụ thể kết quả của mỗi kỹ năng thực hành tiếng.
Câu hỏi thi TestDaF?
Tất cả các chủ đề và câu hỏi thi TestDaF đều liên quan tới trường đại học vì TestDaF hướng tới đối tượng là người xin nhập học thuộc mọi ngành học. ´
Kỳ thi TestDaF bao gồm 4 phần:
Kỹ năng Câu hỏi
Đọc: 3 bài đọc hiểu với khoảng 30 câu hỏi
Thời gian: 60 phút
Nghe: 3 bài nghe hiểu với khoảng 30 câu hỏi
Thời gian: khoảng 40 phút
Viết: 1 bài viết
Thời gian: 60 phút
Nói: 7 bài nói
Thời gian: khoảng 30 phút
Tổng thời gian thi, không tính thời gian giải lao: khoảng 3 tiếng 10 phút.
Phần Đọc
Trong phần thi này bạn phải minh chứng khả năng đọc hiểu các bài đọc liên quan tới chủ đề trường đại học. Bạn phải trả lời các câu hỏi kiểm tra khả năng nắm bắt thông tin tổng quát, thông tin chi tiết cũng như những thông tin được đưa ra một cách gián tiếp. Có ba bài đọc hiểu với mức độ khó dễ khác nhau, dưới các dạng bài khác nhau và thuộc các dạng văn bản khác nhau (văn bản ngắn trong đời sống sinh viên hàng ngày, văn bản báo chí và các bài viết từ các tạp chí chuyên ngành).
Phần Nghe
Trong phần thi này bạn cần chứng minh khả năng nghe hiểu các bài nghe liên quan tới chủ đề trường đại học. Có ba bài nghe: một đoạn hội thoại trong đời sống hàng ngày ở trường đại học, một bài phỏng vấn trong Radio với ba đến bốn người tham gia hội thoại và cuối cùng là một bài thuyết trình hoặc một bài phỏng vấn các chuyên gia. Các bài nghe có mức độ khó dễ khác nhau và thuộc các dạng bài khác nhau. Các bài nghe kiểm tra khả năng nắm bắt thông tin tổng quát, thông tin chi tiết cũng như các thông tin được đưa ra một cách gián tiếp.
Phần Viết
Trong phần này bạn cần chứng minh khả năng viết một văn bản thống nhất và được trình bày rõ ràng. Đoạn một của văn bản yêu cầu bạn tả thông tin thống kê của một biểu đồ hoặc một bảng biểu. Trong đoạn hai bạn phải nêu ý kiến của mình về một câu hỏi được đưa ra thảo luận.
Phần Nói
Trong phần thi này bạn phải chứng minh khả năng giao tiếp bằng tiếng Đức trong các tình huống khác nhau tại trường đại học. Phần thi này bao gồm 7 bài tập với các mức độ khó dễ khác nhau. Các tình huống trong đời sống sinh viên tại các trường đại học Đức được tái hiện và yêu cầu bạn phản ứng và giải quyết các tình huống đó. Ví dụ: tham gia một bài hội thoại giữa các sinh viên, mô tả một biểu đồ, đưa ra ý kiến về một chủ đề hoặc lập các giả thuyết. Bạn nghe các câu hỏi của phần thi nói từ một băng Cassette hoặc một đĩa CD. Bạn cũng có thể cùng đọc câu hỏi trong một tập đề phát kèm. Phần thi của bạn sẽ được thu lại vào băng hoặc đĩa CD.
Hướng dẫn và lời khuyên làm bài thi
Bạn tìm thấy thông tin cụ thể về việc chuẩn bị thi trên trang Web của chúng tôi dưới mục "Hinweise und Tipps". Các phần thi được mô tả cụ thể, ngoài ra bạn còn nhận được những hướng dẫn giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi. Bây giờ bạn đã có những thông tin cơ bản về TestDaF. Thông tin chi tiết hơn cũng như những bài thi thử bạn có thể tìm thấy tại các trung tâm tổ chức thi, các hiệu sách hoặc trên trang Web của Viện TestDaF dưới mục "Chuẩn bị thi TestDaF" ("Vorbereitung auf den TestDaF"). 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Thong-tin-du-hoc/TestDaF-la-gi-15681.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét