Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

5 lời khuyên cho kì thi TestDaF

Năm điều bạn cần nghĩ đến khi làm bài thi TestDaF

Bạn đã tốt nghiệp đại học và muốn học tiếp tại Đức bằng tiếng Đức?
Nếu vậy thì bạn cần phải hoàn thành một trong hai chứng chỉ tiếng: DSH hoặc TestDaf.
Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích cho bạn để chuẩn bị cho kì thi TestDaf.


1. Đừng quên mang theo Passport của bạn.
Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất: Passport. Nếu bạn không có Passport hay giấy tờ nào đó tương tự mà bạn dùng để đăng kí thi TestDaf thì bạn sẽ không được vào thi. Hãy cứ thử tưởng tượng xem, bạn  đóng 170 euro tiền lệ phí thi và bỏ lỡ nó chỉ vì quên Passtport. @.@
 


2. Luyện tập trước ở nhà.
Hãy luyện tập, làm trước tất cả các phần của bài thi TestDaf trước khi kì thi bắt đầu. Việc này giúp bạn quen dần với đề thi.
Bài thi TestDaf có bốn phần: nghe – nói – đọc – viết. Bạn có thể tìm thấy các bài test thử của từng phần trên trang web của TestDaf-Insitut (http://www.testdaf.de/index.php) hoặc  trong những quyển bộ đề TestDaf (ở viện Goethe hình như có). Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ yêu cầu của từng phần thi để không phí phạm thời gian vào việc đọc hướng dẫn. Phần thi nói của TestDaf thì có sự khác biệt so với các dạng thi khác, đó là bạn sẽ nói với máy ghi âm. Nếu bạn không luyện tập trước thì chắc chắn sẽ có không ít khó khăn khi làm bài thi.
 


3. Mang theo nhiều hơn một chiếc bút.
"Bút mực đen hoặc xanh" – là hai loại bút được khuyến khích sử dụng để làm bài thi. Nhớ mang theo ít nhất là hai chiếc bút để đối phó với những trường hợp như sau:
a, Mất bút (ví dụ: bút rơi xuống cống.)
b, Cho người khác mượn.
c, Bút hết mực.
 


4. Đừng uống nhiều nước trước khi thi.
Bạn không được phép rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian thi – kể cả là đi vệ sinh. Nghe có vẻ buồn cười nhưng đó là sự thật, bạn chỉ có thể đi vệ sinh vào thời gian nghỉ. Vì thế nên đừng uống quá nhiều nước trước  khi thi ngay cả lúc thấy căng thẳng. Cảm giác muốn đi vệ sinh trong lúc đang làm bài thi có thể ảnh hưởng ít nhiều đến đáp án của bạn.
 
 

5. Luôn chú ý đến thời gian thi.
Thời gian trong lúc thi trôi qua rất nhanh, và khi người coi thi nói "đặt bút xuống" nghĩa là bạn phải dừng bút ngay lập tức. Nếu bạn vẫn tiếp tục viết sau khi đã hết giờ thi, bài thi của bạn có thể bị tính là ko hợp lệ và bị hủy bỏ. Vì thế nên trong quá trình ôn luyện tại nhà, bạn nên căn chỉnh thời gian làm bài sao cho phù hợp và khớp với thời gian thi thật nhất có thể.
 
 
 


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Du-hoc-Duc/5-loi-khuyen-cho-ki-thi-TestDaF-15702.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét