Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tiếp tục kêu gọi ủng hộ miền Trung sau tàn phá của hai cơn siêu bão Wutip và Nari

Tiếp tục kêu gọi ủng hộ miền Trung sau tàn phá của hai cơn siêu bão Wutip và Nari
 
Thư kêu gi ng h ngưi dân b lũ lt min Trung - 2013 

Kính gửi các bác, cô chú, anh chị và bạn sinh viên đang sinh sống và học tập ở Đức!
 
Trong hai tuần vừa qua, siêu bão Wutip và siêu bão Nari cùng những trận lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề cho hàng triệu người dân ở các tỉnh miền Trung nước ta.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương, bão Wutip đã làm 12 người chết, 2 người mất tích và 225 người bị thương. Siêu bão cũng khiến 193.702 nhà bị tốc mái, hư hỏng, 30.118 nhà bị ngập và 528 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi. Bên cạnh đó, hàng nghìn hec-ta hoa màu bị ngập và hư hại. Thống kê của Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Quảng Bình cho thấy, thiệt hại do bão Wutip lên tới 11.000 tỷ đồng.
 
Bão Wutip chưa qua thì siêu bão Nari đã ập tới, đau thương lại chồng lên đau thương, nó tiếp tục tàn phá và gây thêm nhiều đau khổ cho người dân nơi đây ở mảnh đất cằn cỗi miền Trung. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, hiện đã xác định 18 người chết trong đó Quảng Bình có 7 người; 3 người mất tích; 92 người bị thương. Bão Nari cũng khiến hơn 11.000 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng; hàng nghìn ngôi nhà bị sập, trôi và ngập nước. Diện tích cây công nghiệp, lâm nghiệp bị gãy đổ lên đến con số hàng nghìn ha. Nhiều tàu thuyền bị chìm và hư hỏng.
 
Và rất nhiều những con số thống kê thiệt hại khác, tất cả đều chỉ ra rằng những mất mát và thiệt hại về vật chất và tinh thần của người dân miền Trung là quá lớn, hai cơn bão đã khiến người dân nơi đây rơi vào hoàn cảnh rất bi đát và kiệt quệ.
 
Trước những tổn thất to lớn đó, Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của tất cả các cô chú, anh chị và các bạn sinh viên ở tất cả các thành phố trong nước Đức. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, "Chia sẻ cùng cộng đồng khi gặp thiên tai hoạn nạn là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng của chúng ta!". 
 
Đồng thời, BCH Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức kính mong các Hội sinh viên từng thành phố kêu gọi quyên góp của sinh viên, học sinh và cộng đồng người Việt ở thành phố đó.
 
Thời gian kêu gọi vận động kéo dài trong 1tháng, bắt đầu từ ngày 11/10/2013 và kết thúc ngày 11/11/2013.
 
Cách thức tiếp nhận:
 
1, Quyên góp tiền
 
Tài khoản tiếp nhận tại CHLB Đức:
Đỗ Thị Chính: Trưởng ban tài chính - Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Chủ tài khoản: Thi Chinh Do
Số tài khoản: 3252103 Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg BLZ: 120 700 24 IBAN: DE03120700240325210300 SWIFT: DEUTDEDB160
 
Tài khoản tiếp nhận tại Việt Nam:
Phạm Thu Hà: Đại diện quỹ BnF tại Việt Nam.
Chủ tài khoản: Phạm Thu Hà
Số tài khoản: 15010000357198 Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN chi nhánh Bắc Hà Nội.
Ghi chú khi chuyển khoản: Ung ho mien Trung 2013.
 
2, Quyên góp hiện vật:
Quần áo, sách vở, dụng cụ học tập gửi theo địa chỉ:
 
Bác sỹ: Nguyễn Lê Trung
Khoa Mắt - Bệnh viện 103, Đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0983 103 108
 
Danh sách ủng hộ và số tiền ủng hộ, sẽ được công khai và cập nhật chi tiết vào cuối tuần và cuối đợt kêu gọi tại trang web: www.sividuc.org
 
Chúng tôi sẽ chuyển hiện vật và tiền tới tận tay đồng bào bị lũ lụt. Những hình ảnh sẽ được báo cáo tại trang web: www.sividuc.org
 
Rất mong nhận được sự chia sẻ của tất cả các bạn.

Trân trọng cảm ơn các bạn!

Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức


Tiếp tục kêu gọi ủng hộ miền Trung sau tàn phá của hai cơn siêu bão Wutip và Nari
Tiếp tục kêu gọi ủng hộ miền Trung sau tàn phá của hai cơn siêu bão Wutip và Nari


 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Huong-ve-que-huong-116/Tiep-tuc-keu-goi-ung-ho-mien-Trung-sau-tan-pha-cua-hai-con-sieu-bao-15714.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét