Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Cơm có thịt Đức: Gieo mầm yêu thương

Các bạn thân mến,

Một mùa Vu Lan nữa lại sắp về. Trong dòng chảy cảm xúc của tôi lúc này là vạn ngàn yêu thương mà không biết phải bắt đầu từ đâu và không biết phải viết thế nào. Khi tôi tròn 3 tuổi, mẹ tôi lên bàn mổ và bác sỹ nói quả tim bệnh tật của mẹ chỉ có thể sống được 10 năm nữa thôi. Nhưng tạ ơn trời, đến bây giờ mẹ vẫn sống, dù đã hơn mười hai năm rồi tôi đã không còn ở trong vòng tay mẹ nữa. Mẹ đã buông bàn tay của mình để cho tôi sải cánh bay xa. Tôi biết, cái quyết định ngày ấy đã làm mẹ nhiều lần phải thổn thức trong đêm, mẹ đã hy sinh và chấp nhận sống với nỗi nhớ khi để đứa con vừa tròn mười lăm tuổi của mẹ ngày đó đi xa...

 

Bao nhiêu mùa Vu Lan cứ đến rồi lại đi, tôi lúc nào cũng thấy mình hạnh phúc và may mắn vì vẫn còn có mẹ ở trên đời. Bởi tất cả những gì tôi có được ngày hôm nay đều bắt nguồn từ những bài học thơ bé mà mẹ dạy cho tôi. Khi còn nhỏ, tôi sợ người ăn mày và cứ mỗi lần họ đến, tôi lại trốn ở trong nhà. Tôi sợ bị bắt cóc và bỏ vào cái bị của họ (như người lớn hay thường dọa trẻ con khi chúng hư). Tôi cứ bị ám ảnh mãi điều đó nên không bao giờ tôi ló mặt ra ngoài. Còn mẹ thì vẫn ngồi nói chuyện với họ, lấy cơm cho họ ăn, giải thích cho tôi hiểu rằng họ không may mắn như mình nhưng không có nghĩa là mình được quyền coi thường họ. Mẹ dạy cho tôi cách yêu thương con người, mẹ dạy cho tôi cách biết vượt lên số phận để chiến thắng bệnh tật, chiến thắng bản thân và chiến thắng cả những điều mà đôi khi ta hay gọi là số phận.

 

Tôi tham gia CCT cũng chính từ lòng yêu thương mà khi còn thơ bé mẹ đã dạy cho mình, mới chỉ gần 1 năm tham gia hoạt động nhưng tôi có cảm giác như mái nhà CCT đã trở nên thân thương nhiều lắm. Dưới mái nhà này đã có lúc tôi khóc, đã có lúc tôi cười, nhưng phần lớn thời gian thì tôi thấy mình hạnh phúc. Tôi hạnh phúc vì tôi biết những gì tôi đang có. Tôi hạnh phúc vì tôi biết những thứ tôi có cũng là những thứ tôi đang muốn cho đi mỗi ngày, tới đúng nơi, đúng người và đúng mục đích. Bài học tuổi thơ về lòng yêu thương, về tình người nhân ái mẹ gieo vào trái tim bé nhỏ của tôi năm nào được tôi nuôi dưỡng và bây giờ "cây yêu thương" đã nảy mầm. Tôi xin được gieo những hạt mầm này lên mảnh đất Nậm Khòaxa xôi kia. Tôi mong chút yêu thương mà mình gửi trao cùng vạn ngàn yêu thương mà các cô, các chú, các anh chị, các em và các bạn cũng đã dành cho CCT Đức suốt thời gian qua sẽ chắp nguồn cho những ước mơ của các em được bay xa hơn. Ước mơ đó có thể đơn giản chỉ là được lên trường huyện học tiếp cấp III, ước mơ ấy có thể đơn giản chỉ là một mùa đông có áo, có khăn, có đôi giày nâng bàn chân em cất bước...

 

CCT Đức đã, đang và sẽ nỗ lực làm tất cả để những ngọn mầm kia mai này sẽ nảy chồi, đơm lộc và sẽ là những cây tùng vững chắc. Có thể chúng sẽ lớn và sẽ không bay xa như tôi khi còn trẻ, nhưng tôi tin rằng những hạt mầm mà CCT Đức đã và đang gieo trên mảnh đất cằn cỗi và xa xôi trên quê hương Việt Nam thân yêu kia một ngày gần sẽ thành một rừng cây xanh biếc. Các em sẽ dạy lại cho những thế hệ sau của mình cách chia sẻ, cách yêu thương và nhiều hơn thế nữa...

 

 

Hoàng Yến Anh (Đại sứ CCT Đức)

 

 Sau đây là danh sách ủng hộ cho CCT Germany từ 06.07 - 05.08.2013

 

103. Bạn Đỗ Thị Ngọc: 10€

104. Bạn Phạm Quang Anh: 10€

105. Bạn Đặng Việt Long: 5€

106. Bạn Lê Quang Huy: 10€

107. Bạn Nguyễn Thị Hoài Nga: 12€

108. Bạn Lê Minh Hiếu: 12,5€

109. Bạn Đỗ Minh Chiến: 5€

110. Bạn Phạm Kiều Oanh: 10€

111. Bạn Đinh Thị Hồng: 10€

112. Chị Thu 40€

113. Em Huyền + Trang: 20€

114. Em Hiền 20€

115. Bạn Trần Thị Phương Nhã: 125€

116. Bạn Đao Thuy-Uyen: 173,98€

117. Bạn Vinh Linicke: 30€

118. Bạn Trần Anh Tuấn (Uni Bochum): 40€

119. Bạn Phan Anh Tuấn: 15€

120. Bạn Nguyễn Phong Anh: 15€

121. Bạn Trần Thị Lệ Quỳnh: 20€

122.  3 cháu Thu c Han, Bi, Long từ Phù Yên- Sơn La: 5€

123. Bạn Hà Lê: 10€

124. Bạn Trịnh Quốc Huy: 15€

125. Chị Thu (ủng hộ Áo ấm cho em): 30€

126. Tiền quyên góp ở lễ hội Châu Á: 150€

127.Bạn Thanh Trúc mua bookmarks 6,6€

128. Ban Hai Van Luong mua bookmark 3€

 

Nhóm sinh viên và người Việt tại Eindhoven, Hà Lan nhờ CCT Đức chuyển đến CCT Việt Nam 341€. Khi nào CCT Đức chuyển tiền về Việt Nam, chúng tôi sẽ chuyển số tiền 341€ từ các bạn ở Hà Lan tới chú Trần Đăng Tuấn.

 

 

Tổng số tiền CCT Germany nhận được đến ngày 05.08.2013 là 3678,10€ (không tính số tiền mà các bạn Hà Lan gửi)

 

 Cám ơn sự quan tâm ủng hộ cũng như tấm lòng sẻ chia từ tất cả các bạn.

 

 

 

 

Chương trình quyên góp ủng hộ CƠM CÓ THỊT từ Germany:

 

http://www.facebook.com/ComCoThitGermany

http://www.facebook.com/groups/ComCoThitGermany

 

Đơn vị tiếp nhận ủng hộ: Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLBĐức

 

Thông tin tài khoản tiếp nhận:

* Người giữ tài khoản: Đỗ Thị Chính - Trưởng Ban Tài chính Hội SV VN tại CHLB Đức.

 

· Tên tài khoản: Thi Chinh Do

· Số tài khoản: 3252103 

· BLZ: 12070024 

· Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg

 

Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany



Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Com-co-thit/Com-co-thit-Duc-Gieo-mam-yeu-thuong-15639.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét