Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

A little Germany - một nửa chặng đường

Tuần 6 của cuộc thi đã có 150 ảnh tham gia Sắc Màu Cuộc Sống.

Khoác lên mình những màu sắc kỳ diệu của 4 chiếc áo Xuân, Hạ, Thu, Đông, vẻ đẹp lộng lẫy và nên thơ của nước Đức được đặc tả một cách sáng tạo qua 70 bức ảnh với chủ đề Landscape. Và những khoảng khắc cuộc sống thường nhật được lưu lại qua 80 tấm ảnh thuộc chủ đề Streetlife.

Ở thể loại Landscape 3 bức ảnh mang tên"Sức Sống", "Đan Xen" và "Lối về" của tác giả Trần Ngọc Chất miêu tả phong cảnh thiên nhiên thanh bình của Siegen, thành phố phía nam bang Nordrhein-Westfalen, đang tạm thời nhận được số bình chọn cao nhất.





 
Ghi lại cảnh mùa thu tại Hannover, Bức "Mùa Lá" của tác giả Hoàng Trọng Tuệ nằm ở vị trí thứ 4 với 35 lượt bầu chọn. Cùng tác giả, bức "Đường về" ghi lại hình ảnh một con đường phủ trắng tuyết của thành phố Bochum đã nhận được 33 bầu chọn và đứng ở vị trí số 6.

Chỉ cần một cái nhấp chuột, người xem được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau trong loạt ảnh Phong cảnh gửi về. Như một nỗi buồn mang mác với hoàng hôn đỏ rực tại Elauenpark, Magdeburg của tác giả Nguyễn Đức Việt. Hay cảm giác tự do mênh mông với "Chiều Xuân" tại Witzenhausen của Nguyễn Hoàng Khánh Linh. Và hạnh phúc vỡ oà khi ngắm bầu trời Dresden lung linh trong muôn ngàn vệt sáng pháo hoa "bên dòng Elbe thơ mộng" như tác giả với nickname Ivanhoe76 đã miêu tả bức "Pháo Hoa" của mình.






Khi thể loại phong cảnh là để nhằm lột tả vẻ đẹp của từng chi tiết nhỏ nhất như thân cây, ngọn cỏ thì cuộc sống trong loạt ảnh dự thi Streetlife thường chú trọng vào nội dung và thông điệp của bức ảnh thông qua một vài dòng mô tả. Một lần nữa Hoàng Trọng Tuệ lại tạm thời dẫn đầu với "Con hãy mỉm cười, dù đôi khi cuộc đời không đẹp như bong bóng xà phòng" và "20 năm nữa chúng ta sẽ đổi chỗ cho nhau" với 25 và 28 bầu chọn.
 




Mỗi bức ảnh là một góc nhìn khác nhau về cuộc sống. Qua những tác phẩm gửi về, các thí sinh đã chứng minh được rằng, cuộc sống có thể được vẽ lên lên với muôn màu sắc như trong những tấm ảnh màu rực rỡ hay đơn giản chỉ là hai màu trắng và đen.
 
Những nụ cười Việt Nam được tác giả Nguyễn Ngọc Trang ghi lại mộc mạc qua "Stuttgart có gì…lạ không em?" đang nhận được 23 bầu chọn. Với bức ảnh đen trắng với cái tên giản dị "Lặng…", Vũ Duy Vinh ghi lại khoảng khắc trầm lắng của một người đàn ông trung niên. Ông ngồi bên dòng Spree và  "Lặng một chút... Để ngắm nhìn sự thay đổi của thành phố!!!". Ngược dòng thời gian, tác giả  Lê Chí Ngọc đưa người xem trở về với "Tuổi thơ" qua hình ảnh sống động của những em bé đuổi theo bong bóng xà phòng.
 

Ban tổ chức cuộc thi Sắc Màu Cuộc Sống rất hy vọng và khuyến khích tất cả các bạn học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và tất cả những người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước Đức hãy tiếp tục gửi ảnh tham gia và bình chọn ảnh cuộc thi. Thông tin chi tiết về thể lệ và đăng ký tham gia tại địa chỉ http://www.sividuc.org/alig.html. Hệ thống bình chọn và tiếp nhận ảnh dự thi vẫn mở đến hết ngày 15.07.2013. 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/A-little-Germany/A-little-Germany-mot-nua-chang-duong-15577.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét