Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Hội người Hà Nội tại CHLB Đức tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch hội đã ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong 3 năm qua. Nhớ đến sự kiện cách đây 3 năm, ngày 12/06/2010, Hội người Hà Nội, tổ chức tập hợp những người con của đất Thăng Long ngàn năm văn vật tại CHLB Đức, tổ chức mang tính đồng hương đầu tiên của người Hà Nội trên Thế Giới được thành lập tại ngôi nhà Việt (Viethaus) giữa Thủ đô Berlin. 3 năm qua bằng những nỗ lực của BCH hội, được sự đồng lòng của bà con hội viên, sự ủng hộ hết mình của những người yêu Hà Nội, Hội NHN tại CHLB Đức đã làm được một số lượng công việc tương đối đáng kể. Như đã tổ chức nhiều sự kiện lớn mang tính văn hóa gây tiếng vang trong cộng đồng; tham gia nhiệt tình các sự kiện do ĐSQ khởi xướng; chăm lo đời sống tinh thần của hội viên bằng việc thăm hỏi lúc ốm đau, chia sẻ việc hiếu hỉ; hai lần tổ chức quyên góp giúp trẻ em khuyết tật tại Hà Nội; cải tiến và duy trì trang mạng của hội vừa đẹp về hình thức, phong phú về nội dung… Ông mong rằng những thành tích đó sẽ tiếp tục được phát huy để Hội của những người Hà Nội tiếp tục phát triển, xứng đáng với vị trí của Thủ đô Hà Nội – Trái tim của cả nước.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo thay mặt ĐSQ chúc mừng ngày hội của những người con đất Thăng Long và khẳng định những thành tích mà hội đã làm được trong 3 năm qua rất đáng tự hào. Bà tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết và tài năng vốn có của người Hà Nội, hội NHN chắc chắc sẽ tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những hội mạnh trong cộng đồng. Bà cũng chuyển tới đại hội lời chào mừng của bà Đại sứ nguyễn Thị Hoàng Anh. Cuối bài phát biểu bà chia sẻ cảm xúc của một người tuy không sinh ra ở Hà Nội nhưng luôn gắn bó, nặng lòng và biết ơn mảnh đất đầy địa linh nhân kiệt này.

Là một doanh nhân thành đạt sinh ra từ đất Ninh Bình nhưng ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng giám đốc TTTM Đồng Xuân, luôn gắn bó với những người con Hà Nội, luôn sát sao lo lắng đến những hoạt động của Hội NHN. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông biểu dương những hoạt động có hiệu quả và rất hà Nội của Hội. Ông cho rằng hội NHN cần phát huy hơn nữa những  truyền thống tốt đẹp  của người Thủ đô để Hội NHN tại CHLB Đức trở thành niềm tự hào của những người Việt như họ đã từng tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Tại lễ kỷ niệm này, để tạo cho bầu không khí thân thân tình và để phát huy nội lực của những người trong hội, BCH hội đã không mời bất cứ ca sỹ nào từ bên ngoài vậy mà số người đến tham dự vẫn đông hơn hẳn, sân khấu suốt buổi lễ vẫn tràn đầy những lời ca tiếng hát. Cũng khác mọi lần, trong lần gặp này BTC đã không thu tiền vé vào cửa nhưng thùng "Tấm lòng vàng" quyên góp gây quỹ hội lại thu được một số tiền lớn hơn hẳn.

Lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập hội của Hội NHN tại CHLB Đức đã thành công tốt đẹp không phải bởi những con số lớn hay nhỏ mà bởi cách tổ chức và bởi tấm lòng vì Hà Nội của những người con Hà Nội và những người yêu quý thủ đô Hà Nội.


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-Duc-Viet/Hoi-nguoi-Ha-Noi-tai-CHLB-Duc-to-chuc-le-ky-niem-3-nam-ngay-thanh-lap-15569.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét