Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Giám khảo AliG: Janina Gallert - người ghép nối không gian

Vị giám khảo AliG tiếp theo mà Ban tổ chức muốn giới thiệu với các  là cô Janina Agnes Gallert, một nhiếp ảnh gia người Đức đang sống và làm việc tại Berlin và Köln.

Janina Gallert học Nhiếp ảnh, mỹ thuật và thiết kế. Cô tốt nghiệp đại học ngành thiết kế truyền thông tại FH Düsseldorf, chuyên ngành nghệ thuật in và lịch sử mỹ thuật. Sau đó cô chuyển tới Anh và học tại Viện Mỹ thuật và Thiết kế Birmingham, lấy bằng nhiếp ảnh và ảnh ảo. Cô đã có triển lãm tại cả Anh và Đức, và đã hợp tác với nhiều họa sĩ trên khắp thế giới. Các tác phẩm của cô mang đậm nét ảnh phim truyền thống và kết hợp với tương tác giữa con người, phong cảnh và cảm xúc. Hiện Janina Gallert đang sống và làm việc tại 2 thành phố, Berlin và Köln.


Nhiếp ảnh gia, nhà báo Janina Garllert

Một trong những bộ tác phẩm yêu thích của cô là Dự án ảnh "Alongside". Đây là một dự án phơi sáng kép thực hiện vào mùa hè năm 2012. Những bức ảnh trong đó được phơi sáng hai lần tại Köln + Paris và Birmingham + Berlin.

Phơi sáng kép là cách chụp hai ảnh chồng lên nhau trên một khung hình. Ánh sáng tác động vào phim, tạo ra bức ảnh thứ nhất. Tuy nhiên, ảnh không được rửa, mà cuộn phim được lấy ra và lắp lại vào máy để được phơi sáng lần thứ hai. Một bức ảnh mới được tạo ra và nó không phải thuần túy là bức ảnh thứ nhất hay bức ảnh thứ hai. Đó là sự kết hợp, một nét gạch nối, một tác phẩm tách khỏi những mô tả đơn thuần.

Những cuộn phim phơi sáng kép không chỉ kết hợp hai địa điểm hoàn toàn khác nhau, hay nói cách khác là hai thế giới nhác nhau, mà còn thể hiện của các yếu tố đối lập như trong nhà/ngoài trời, ngày/đêm, trời/đất, con người/công trình, quá khứ/hiện tại. Khi nhìn vào một bức phơi sáng kép, ta thấy được hình ảnh tư tưởng của chúng ta, với tất cả sự mơ hồ, chồng chéo, đối lập và rời rạc của nó.

Ban tổ chức "Sắc Màu Cuộc Sống 2013 - A little Germany" mời các bạn thưởng thức các tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh gia Janina Gallert lấy từ bộ ảnh "Alongside".












Cuộc thi ảnh ''Sắc màu cuộc sống 2013 - A little Germany'' bắt đầu nhận ảnh từ ngày 01.05.2013 và sẽ mở vote vào ngày 15.05.2013 để chọn các tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2. Tại vòng 2, các bức ảnh sẽ được đánh giá bởi các giám khảo uy tín. Chi tiết xin truy cập: http://www.sividuc.org/alig.html.

Xem thêm Giám khảo ALiG


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/A-little-Germany/Giam-khao-AliG-Janina-Gallert-nguoi-ghep-noi-khong-gian-15533.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét