Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Du lịch châu Âu: Phần 1 - Đồ dùng chuẩn bị

Chào các bạn du học sinh Đức, rất vui được chia sẻ với các bạn về niềm đam mê chung-du lịch. Qua loạt bài viết về kinh nghiệm đi du lịch châu Âu của bản thân , mình mong có thể giúp ích được cho các bạn cùng sở thích và cũng mong được trao đổi thêm kinh nghiệm với các bạn. Trong loạt những bài đầu tiên, mình sẽ giới thiệu về đồ dùng chuẩn bị khi đi du lịch, cách tổ chức một tour du lịch. Những loạt bài sau sẽ là kinh nghiệm đi du lịch tới từng thành phố cụ thể, hi vọng sẽ được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với các bạn
 
Phần I: Đồ dùng chuẩn bị khi đi du lịch


Một số đồ dùng du lịch cần thiết

1.      Balo+đồ đựng nước
2.      Máy ảnh
3.      Túi ngủ+thảm
4.      Túi đeo bụng
5.      Túi đồ vệ sinh cá nhân
6.      Điện thoại (smartphone có GPS càng tốt)
7.      Thẻ ngân hàng quốc tế +giấy tờ
8.      1 đôi giầy tốt
Về balo, tùy từng chuyến đi mà bạn sử dụng loại balo gì, nếu chuyến đi bạn phải đi bộ nhiều mà không có nơi để đồ hoặc phải mang nhiều đồ theo trong chuyến đi thì việc chọn 1 balo du lịch tốt là điều hết sức cần thiết. Loại balo có hỗ trợ quanh hông sẽ rất tốt cho bạn vì nó sẽ giúp cân bằng trọng lực xuống phần hông và nhẹ đôi vai của bạn. Nếu chuyến du lịch của bạn cần mang nhiều đồ nhưng đã có chỗ để tạm đồ thì bạn có thể mang một vali xách tay loại nhỏ có bánh lăn. Loại đó thường mang được nhiều đồ hơn balo rất nhiều. Nhược điểm là không thể mang theo khi pải leo trèo hay đường dài, xấu. Ưu điểm của vali là đựng được nhiều đồ. Tùy tính chất chuyến đi mà bạn lựa chọn phù hợp giữa balo và vali xách tay.

            Máy ảnh là điều không thể thiếu của mỗi chuyến đi. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh chắc hẳn bạn sẽ trang bị một máy ảnh kĩ thuật số tương đối tốt. Loại này khá to mà thường là phải có túi kèm hoặc nhiều bạn bỏ vào balo, tuy nhiên việc bỏ vào balo thì thường hạn chế lấy ra lấy vào nên theo kinh nghiệm thì các bạn nên mua riêng một túi đựng cho cơ động. Nếu các bạn sử dụng máy ảnh du lịch thì đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều có thể bỏ vào túi hoặc balo, không cần phải bàn nhiều.

            Túi ngủ +thảm: Rất cần thiết nếu bạn du lịch ngoài trời hoặc ở nhờ nhà người quen. Việc mang túi ngủ có vẻ hơi bất tiện cho một chuyến đi xa, nhưng lại rất hưu hiệu cho những chuyến đi gần trong nước và thời gian đi chỉ khoảng vài ba ngày và không mang nhiều đồ đạc khác.

            Túi đeo bụng: Trong những chuyến du lịch ra ngoài nước Đức (hoặc nước bạn đang ở) việc mang đầy đủ giấy tờ như hộ chiếu, thẻ cư trú , thẻ ngân hàng là điều rất cần thiết. Nếu bạn phải di chuyển liên tục và làm thủ tục nhiều chỗ thì bạn cũng nên có một cái túi đeo bụng để đựng những thứ trên cũng như ví. Túi này cũng rất an toàn cho bạn khi đến những nơi có tệ nạn móc túi và chôm đồ.

            Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân: như cạo râu (với con trai) hay đồ trang điểm với con gái, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội đầu… Sẽ rất tiện cho bạn đi du lịch nếu có một cái túi để đựng những thứ như thế. Vừa gọn nhẹ lại rất dễ dàng sắp đồ và ghi nhớ những thứ cần thiết mang theo. Lưu ý, nếu bạn di chuyển bằng máy bay giá rẻ thì hành lý xách tay không được mang theo những vật dụng dung dịch quá 100ml và bạn phải để riêng khi qua cửa kiểm tra. Điều này cần thiết tránh trường hợp bạn mang nhiều đồ chất lỏng quá thể tích, cuối cùng phải bỏ lại thì rất lãng phí.

            Điện thoại smartphone: Lưu những số liên lạc cần thiết tại nơi bạn định đến, như số bạn bè, số cứu hộ, số nhà băng (phòng trường hợp mất thẻ visa hay master thì báo ngay với ngân hàng để họ đóng tài khoản). Sẽ rất hữu dụng nếu bạn có một smartphone có chức năng định vị GPS. Như vậy việc đi lại của bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều và không lo bị lạc. Thường thì mình sẽ đánh dấu các địa điểm sẽ đi trên bản đồ điện thoại.

            Thẻ ngân hàng quốc tế + giấy tờ: Dĩ nhiên việc bạn chuẩn bị giấy tờ là hết sức cần thiết, tuy nhiên không nên mang quá nhiều giấy tờ. Ví dụ nếu chỉ đi trong nước thì mình thường không mang hộ chiếu mà chỉ mang thẻ cư trú. Nhưng nếu đi ra nước ngoài thì nhất thiết phải mang cả hộ chiếu. Bạn nên mang theo một ít tiền mặt nhưng không nên mang nhiều quá mà để vào trong thẻ ngân hàng (lưu ý nên dùng 1 thẻ visa hay master) để có thể rút tiền khi cần thiết.

            Cuối cùng là 1 đôi giầy tốt, bởi vì thường khi đi du lịch bạn phải di chuyển rất nhiều nên việc có một đôi giầy tốt vừa cỡ không bị đau chân khi đi là rất cần thiết. Chú ý chọn loại giầy có thể chống nước một chút.
 
 Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch và đón đọc các phần tiếp theo!
 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Cam-nang-du-lich/Du-lich-chau-Au-Do-dung-chuan-bi-15520.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét