Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Cùng Cơm Có Thịt Đức chấp cánh những ước mơ

Các bạn thân mến,

Hôm qua, tôi có đọc được một câu nói của công nương Diana trên một bài báo mà tôi thấy rất hay và vô cùng ấn tượng: "Giúp đỡ mỗi người là một điều quan trọng và cần thiết đối với tôi, nó là vận mệnh của cuộc đời tôi". Từ nhỏ, tôi đã luôn mong ước được làm một điều gì đó, được giúp đỡ mọi người bằng những khả năng có thể của mình. Đến hôm nay, ước mơ ấy vẫn vẹn nguyên và tôi đang từng ngày rút ngắn cái khoảng cách „từ ước mơ tới hiện thực" bằng những việc làm thiết thực của mình. Có một tình nguyện viên của CCT bên Nga đã từng chia sẻ với tôi rằng: "Giá mà ai cũng có trái tim và lòng nhiệt huyết như chị thì chắc sẽ nhiều các em nhỏ được thêm ấm thêm no" và tôi đã nói với em rằng: „Thực ra, người tốt trên đời này còn nhiều lắm, chỉ là em chưa có cơ hội được gặp họ thôi". Nhưng em cũng nói với tôi: „Tốt từ cả trái tim khác với tốt bằng hành động bên ngoài chị à. Quyên góp một đồng, hai đồng thì dễ, nhưng quyên góp từ tấm lòng thì khó hơn nhiều. Ngay cả bản thân em, em xúc động khi nhìn những bức ảnh, đọc những dòng tâm sự từ chị khi chia sẻ về chuyến đi vùng cao, nhưng em chưa biến được cái xúc động ấy thành một hành động thiết thực nào được cả".

Tôi đã từng nói với bạn bè của mình rằng thực ra cuộc sống của chúng ta quá tốt đẹp rồi, chia sẻ một phần mà chúng ta đang có thực ra không phải là khó. Chúng ta ý thức được điều đó, nhưng chúng ta vẫn không làm, vì một hay nhiều lý do nào đó. Điều tôi muốn nói ở đây không phải là những giá trị vật chất mà chúng ta cho đi, vì chúng ta cũng không thể...cho cả đời được và có cho cũng không biết đến bao giờ cho đủ. Nhưng chúng ta có trái tim, có tấm lòng và nếu chúng ta cho đi những thứ đó, chúng ta cũng đã „đánh thức" được lòng yêu thương của nhiều người. Khi tất cả những bàn tay, những trái tim cùng chung sức thì tất cả mọi việc đều tốt đẹp hơn nhiều. Tôi nhớ có một lần tới Berlin và ghé thăm một cuộc triển lãm và đã bị ám ảnh bởi một câu chuyện có thật xảy ra ở Nam Mỹ về sự đồng lòng đồng sức của người dân ở đây khi 5000 người đã cùng chung sức xê dịch một ngọn núi cát sang 10 cm về phía Đông. Họ đã làm được điều kỳ diệu đó. Những điều mà bản thân chúng ta không hề nghĩ tới. Vậy thì, việc chúng ta cùng chung tay mang yêu thương tới cho những em nhỏ vùng cao, cũng hoàn toàn là có thể mà, phải vậy không? Chúng ta muốn là chúng ta làm được!

Tôi đã từng đứng trước những ngày nhiều chênh vênh, từng lo lắng không biết rồi CCT Đức sẽ về đâu khi tình nguyện viên ngày càng ít. Một mình tôi, dù có nỗ lực đến thế nào thì cũng không thể làm hết được. Nhưng nếu tôi không làm tiếp, điều đầu tiên tôi nghĩ tới không phải là bản thân mình, mà là những đứa trẻ Nậm Khòa. Chúng rồi sẽ ra sao? Những bữa cơm sau đó sẽ thế nào? Tôi không muốn những bát cơm có thịt một ngày nào đó sẽ trở thành kí ức của chúng. Tôi không muốn hình dung tới điều đó!

Khi đứng trước những „khó khăn" thì những điều kì diệu lại đến trong lúc ta không thể ngờ. Những Đại sứ mới của CCT Đức đã thổi một ngọn gió mới và chấp cánh lại những niềm tin trong tôi. Những ước mơ sẽ tiếp tục được nối dài. Và lần này, bạn có muốn song hành cùng chúng tôi?



Hãy làm những điều tốt cho mọi người mà không mong được trả ơn và nhớ rằng một ngày nào đó họ cũng sẽ mang những điều tốt đẹp đến cho bạn. (Công nương Diana)
 
Sau đây là danh sách ủng hộ cho CCT Germany từ 22.06 – 05.07.2013

91. Bạn Cù Thanh Hà (Hoài Nam – Hà Minh) ủng hộ hàng tháng 10€
92. Bạn Nguyễn Phong Anh ủng hộ 15€
93. Bạn Hoang Vinh Hung ủng hộ hàng tháng 15€
94. Bạn Hà Lê ủng hộ hàng tháng 10€
95. 3 cháu Thu c Han, Bi, Long từ Phu Ye n-Son La ủng hộ hàng tháng 5€
96. Bạn Trịnh Quốc Huy ủng hộ hàng tháng 15€
97. Bạn Phan Anh Tuấn ủng hộ hàng tháng 15€
98. Bạn Nguyễn Kim Anh (SEN BEAUTY CARE RELL) ủng hộ 135€
99. Bạn Phan Thị Ngọc Hạnh ủng hộ 20€ kèm theo lời nhắn: „Cảm ơn CCT đã mang hạnh phúc đến cho cả người cho và người nhận"
100. Tiền bán bookmarks của Emma 50€
101. Tiền bán bookmarks của Phong Anh 90€
102. Bạn Nguyễn Quang Hiếu mua bookmarks 30€

Tổng số tiền CCT Germany nhận được đến ngày 05.07.2013 là 2912,02€.

Cám ơn sự quan tâm ủng hộ cũng như tấm lòng sẻ chia từ tất cả các bạn.

Chương trình quyên góp ủng hộ CƠM CÓ THỊT từ Germany:

 

http://www.facebook.com/ComCoThitGermany

http://www.facebook.com/groups/ComCoThitGermany

 

Đơn vị tiếp nhận ủng hộ: Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLBĐức

 

Thông tin tài khoản tiếp nhận:

* Người giữ tài khoản: Đỗ Thị Chính - Trưởng Ban Tài chính Hội SV VN tại CHLB Đức.

 

· Tên tài khoản: Thi Chinh Do

· Số tài khoản: 3252103 

· BLZ: 12070024 

· Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg

 

Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany

 


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Com-co-thit/Cung-Com-Co-Thit-Duc-chap-canh-nhung-uoc-mo-15601.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét