Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Đêm sơ khảo Sao Mai 2013 - Ngày hội của cộng đồng Việt tại Berlin

Tới dự có ông Đức Bùi Ngọc Toàn, Tham tán Công sứ ĐSQVN tại CHLB, cùng cùng các nhà tài trợ, đại diện các hội đoàn người Việt, và bà con trong cộng đồng từ khắp các nơi trong CHLB Đức và các nước láng giềng như Ba Lan, Đan Mạch, CH Séc…
 
Thoibao.de đã quay và phát trực tiếp toàn cảnh đêm diễn ra cuộc thi và rất nhiều người ở xa đã truy cập.
  
Ban Giám khảo cuộc thi do Nhạc sĩ Tuấn Phương, Phó Ban Văn nghệ Đài THVN làm Trưởng ban và ông Nguyễn Xuân Hùng, BTC Cuộc thi Sao Mai 2013 khu vực châu Âu, GS nhạc sĩ Đặng Ngọc Long, Tham tán Thương mại Nguyễn Thiện Bình, Tiến sĩ, giảng viên âm nhạc tại Đức Nguyễn Nam và ca sĩ Hương Mơ.
 
Một đêm để lại nhiều ấn tượng, không những cho các quý vị khan giả, mà các cháu cũng không bao giờ quên, những phút giây biểu diễn, hồi hộp và tất cả như đều được thăng hoa. Nhìn các cháu hồn nhiên, trẻ trung trong những chiếc áo dài với những bài hát Việt, nhiều người đã xúc động rơi những giọt nước mắt vui mừng.
 
Mỗi thí sinh chỉ được hát 1 bài, nhưng các em đã "cháy" hết mình với tác phẩm mà mình đã chọn, để lại nhiều ấn tượng cho người nghe, và tự hào về con cháu, thế hệ thứ 2 của mình... Ban Giám khảo đã rất khó khăn để tìm ra được 6 thí sinh để đi tiếp vào vòng 2. Đó là: Đỗ Văn Cường Số báo danh 15, Mai Anh Thư Số báo danh 18, Fürst, Nicole Kim Số báo danh 20, Trần Thị Thùy Dung Số báo danh 14, Phùng Đình Ngọc Tâm Số báo danh 26 và Nguyễn Quang Phong Số báo danh 8. Xin chúc mừng các cháu.
 
Những thí sinh còn lại, tuy không được giải, nhưng Ban tổ chức đã trao tặng các cháu kỷ niệm chương của Giải Sao Mai 2013, lần đầu tiên tổ chức tại Châu Âu. "Tương lai của các cháu còn dài, các cháu hãy tiếp tục rèn luyện, đem những niềm đam mê của mình phục vụ cho đời, cho cuộc sống…" Bà Nguyễn Bích Thảo, Thường trực Ban công tác cộng đồng tại CHLB Đức, đồng trưởng ban tổ chức trong vòng sơ khảo tại Berlin, đã rất xúc động lên chúc mừng các cháu.
 
Đêm 6.7.2013, trong TTTM Đồng Xuân những ngôi sao Mai đã tỏa sáng, tiếng hát Việt vang xa, chắc chắn, dư âm sẽ còn vang mãi, vang mãi. Nhất định Giải Sao Mai 2013 sẽ thành công tốt đẹp và sẽ có những cuộc thi vào các năm tiếp theo để các cháu thỏa niềm đam mê ca hát, gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối bạn bè trong cộng đồng việt toàn thế giới và hướng về cội nguồn.
 
Đêm 19.7.2013, các thí sinh đến từ nhiều nước trong Châu Âu như Pháp, Ba Lan, CH Séc, Nga… sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết được tổ chức tại Thủ Đô Berlin. Ngày 20.7, là vòng Chung kết, để chọn ra 9 gương mặt xuất sắc về tham dự Giải Sao Mai 2013 tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của đêm thi
 
 
 
 
 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Sao-mai-chau-Au/Dem-so-khao-Sao-Mai-2013-Ngay-hoi-cua-cong-dong-Viet-tai-Berlin-15599.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét