Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

"Áo ấm cho em" - Cùng Cơm Có Thịt Đức tiếp nối giấc mơ trẻ em vùng cao

Các bạn thân mến,

 

Châu Âu đang là những ngày mùa hạ, nhưng sáng nay đi làm tôi đã phải mặc thêm một chiếc áo khoác mỏng. Thời tiết ban mai vẫn còn se se lạnh và trong khoảnh khắc ấy tôi chợt nhớ tới những đứa trẻ Nậm Khòa. Một mùa đông nữa lại sắp đến gần, thật gần. Những hình ảnh từ mùa đông năm ngoái như những thước phim quay chậm bỗng ùa về choán đầy kí ức. Tôi cứ trăn trở mãi với hình ảnh cậu bé cầm trên tay bát cơm trắng, mặc chiếc áo cọc tay, đi chân trần giữa mùa đông rét buốt để rồi trong trang Nhật ký viết cho CCT ngày hôm đó, tôi đã viết: Những ngày này nước Đức đang rét đậm, cái lạnh như muốn cứa vào da thịt, mặc dù tôi luôn có đủ áo, mũ, găng tay để "vận" vào mình. Ở một thành phố nào đó trên bầu trời nước Đức này, có lẽ các bạn cũng đang cảm nhận rõ những cái lạnh của mùa đông giống như tôi lúc này phải không? Nhưng chúng ta hình như vẫn còn may mắn hơn triệu triệu những con người trên thế giới này, bởi mỗi người chúng ta ít nhất vẫn có vài ba cái áo, cái khăn để"chống rét". Trong căn phòng quen thuộc của chúng ta là mùi thơm của trà, của các loại cafe và thậm chí là cả mùi lò sưởi. Thế nên mùa đông dù ướt át, nhưng cơ thể của chúng ta luôn được giữ ấm. Nhưng những đứa trẻ vùng cao đó, vẫn từng ngày từng đêm"vật lộn" với cái rét. Chúng thậm chí có thể gào thét trước cái lạnh, nhưng những tiếng gào thét ấy biết có mấy người nghe được? Hay nó đã hòa vào gió, vào mưa, vào đất trời Tây Bắc?"

 

Các bạn thân mến! Lòng nhân ái là nền tảng tốt đẹp góp phần làm nên giá trị sống của mỗi con người. Một chút yêu thương chúng ta cho đi có thấm gì đâu so với hàng vạn yêu thương mà chúng ta đã nhận. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu mỗi chúng ta biết đặt mình vào hoàn cảnh của các em. Để thấm, để hiểu, để yêu thương và để biết chúng ta đã may mắn như thế nào. Vậy nên, đừng chần chừ và do dự. Hãy lên tiếng và hãy để cho trái tim dẫn đường. CCT Đức vẫn xin nguyện làm chiếc cầu nối cho những tấm lòng của các bạn. Chỉ còn gần một tháng nữa thôi, một năm học mới sẽ lại bắt đầu. Các em trường Nậm Khòa lại tiếp tục có những bữa cơm với rau và với thịt do CCT Đức hỗ trợ. Nhưng chúng tôi không chỉ muốn dừng lại ở đó, chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Vì lẽ đó, hôm nay CCT Đức chính thức phát động chương trình "ÁO ẤM CHO EM" - VÌ GIẤC MƠ TRẺ VÙNG CAO. Đại sứ CCT Đức Phan Thanh Phong sẽ trực tiếp lên Hà Giang và trao cho 180 em học sinh trường THCS Nậm Khòa mỗi em một chiếc áo ấm và một đôi ủng làm quà tựu trường và để mùa đông này các em sẽ ấm áp hơn. Để đôi bàn chân nhỏ sẽ vững bước hơn trên những con đường ghập ghềnh nơi sơn cước và để màu tím trên đôi má, đôi môi các em từ nay sẽ không còn thâm nữa...

 

Các bạn ạ! Hoa ở nơi đâu cũng cần có mặt trời để sống,"những bông hoa Nậm Khòa" trên mảnh đất Hà Giang nơi quê nhà dấu yêu kia lại càng cần nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi không mong đợi những điều lớn lao và vĩ đại, chúng tôi chỉ mong được các bạn nắm chặt những bàn tay nhỏ bé, truyền cho các em một chút ấm áp để mặt trời sẽ hiện về trên đôi mắt những em thơ...Bởi: Đôi khi những điều nho nhỏ bạn làm có thể thay đổi cả cuộc đời của người khác.

 

Chương trình quyên góp ủng hộ CƠM CÓ THỊT từ Germany:

 

http://www.facebook.com/ComCoThitGermany

http://www.facebook.com/groups/ComCoThitGermany

 

Đơn vị tiếp nhận ủng hộ: Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

 

Thông tin tài khoản tiếp nhận:

* Người giữ tài khoản: Đỗ Thị Chính - Trưởng Ban Tài chính Hội SV VN tại CHLB Đức.

 

· Tên tài khoản: Thi Chinh Do

· Số tài khoản: 3252103 

· BLZ: 12070024 

· Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg

 

Vui lòng thêm ghi chú: AO AM CHO EM


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Com-co-thit/Ao-am-cho-em-Cung-Com-Co-Thit-Duc-tiep-noi-giac-mo-tre-em-vung-cao-15628.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét