Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

BnF với hoạt động thu gom sách tại trường Tiểu học Nam Thành công Hà Nội

Chúng tôi đến trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội khi các em đang hoàn thành nốt tiết học cuối cùng của năm học 2012-2013. Các thầy cô đang rất bận mải để chuẩn bị tổng kết năm học, đồng thời chuẩn bị giấy khen cho những em học sinh đạt kết quả học tập xuất sắc. Tiếp chúng tôi tại phòng của Ban giám hiệu là cô Hương, hiệu phó nhà trường, cùng với cô Tâm, phụ trách đội. Trong buổi gặp, đại diện chương trình BnF đã cảm ơn thầy cô và học sinh của nhà trường đã dành tặng những bộ sách giáo khoa cho chương trình. Chúng tôi rất vui khi biết rằng, nhà trường rất ủng hộ việc phối hợp với chương trình BnF, để việc thu gom sách giáo khoa vào mỗi dịp cuối năm trở thành hoạt động thiện nguyện thường niên của thầy trò nhà trường.


 

Đại diện chương trình BnF - TS. Vũ Thị Anh Tiềm (thứ 2 từ phải sang),  anh Trọng Huấn (ngoài cùng bên phải) và chị Lê Thị Thanh Hương (thứ 3 từ trái sang) đến nhận sách và tặng hoa cảm ơn thầy cô và học sinh trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội

Sách đã được thầy cô và học sinh thu gom tại từng lớp, cho vào thùng carton và để sẵn ở bục chào cờ. Tuy nhiên, do các em học sinh đã tặng chung cả sách truyện, vở viết và đồ dùng học tập, nhiều em mang sách của anh chị hoặc của em đi tặng nên có nhiều sách chưa được phân loại, do đó thành viên của BnF cùng với các bạn tình nguyện viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã mở từng thùng để lọc lại sách. Những cuốn sách bài tập hay vở viết mà các em đã viết hết vào đó sẽ được loại ra và dùng vào hoạt động kế hoạch nhỏ của nhà trường.



Thành viên BnF cùng với các tình nguyện viên đang rất tập trung với công việc thu gom và phân loại sách
 
Trời nổi cơn dông, nên mọi công việc chỉ có thể làm được dưới mái hiên chật hẹp, cái nóng nực và oi ả làm lưng áo người nào cũng ướt đẫm mồ hôi. Nhưng ai cũng chăm chú với công việc của mình, để việc phân loại sớm hoàn thành và hoàn thành tốt nhất. Tất cả đều vì các em nhỏ chưa có sách giáo khoa.



Bạn Châu, tình nguyện viên của ĐH Bách Khoa Hà Nội, đang chăm chú lọc sách cho khối 2
 

Số sách này được lọc lại một lần nữa vào ngày 8.6.2013, số lượng từng đầu sách của từng khối được thống kê cẩn thận. Tổng số thu gom được là 2614 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo nâng cao cho các khối lớp 1 đến lớp 5. Trong đó, lớp 1 là 782 cuốn, lớp 2 là 674 cuốn, lớp 3 là 358 cuốn, lớp 4 là 629, còn lớp 5 là 171 cuốn.



Các bạn TNV đang phân loại sách giáo khoa do thầy trò trường tiểu học Nam Thành Công dành tặng cho chương trình BnF

 


Ảnh chụp toàn bộ số sách đã được phân loại và kiểm kê

Sách được đóng thùng và dán nhãn có in logo của chương trình cùng với logo của trường tiểu học Nam Thành Công. Mỗi thùng tương ứng với sách giáo khoa của từng khối học tương ứng. Vở viết và đồ dùng học tập được đóng vào từng thùng riêng. Ngoài ra còn có hai thùng sách cấp 2 các loại.



Sách được đóng thùng và dán nhãn cẩn thận
 
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh của nhà trường đã trao tặng sách cho chương trình. Xin ghi nhận sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên đến từ trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội, các bạn đã làm việc rất nhiệt tình và cẩn thận. Không có sự chung tay giúp sức của các bạn thì việc thu gom, phân loại và vận chuyển sách sẽ rất khó khăn. Cảm ơn các bạn đã giúp việc đưa từng cuốn sách đến tay các em học sinh ở vùng nông thôn và miền núi nhanh chóng hơn, thuận lợi hơn, và chu đáo hơn.


Những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các bạn tình nguyện viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
 
Chương trình BnF sẽ hoàn thành phần nhiệm vụ của mình, đó là sẽ chuyển sách đến tận tay các em học sinh của các trường ở Sơn La, và Hải Dương vào dịp đầu tháng 8, trước kỳ năm học mới. Chúng tôi cũng rất mong đại diện của học sinh, thầy cô và phụ huynh trường tiểu học Nam Thành Công có thể tham gia cùng với chúng tôi trong chuyến đi tặng sách. Các em sẽ không chỉ được chính tay tặng những cuốn sách của mình cho các bạn nhỏ khác, mà sẽ còn có những trải nghiệm vui vẻ, ý nghĩa. 




Em Nguyễn Trọng Hùng, học sinh lớp 5A, đứng chụp ảnh cùng với sách mà các em đã dành tặng cho các bạn nhỏ khác
 

Chúng tôi rất mong được hợp tác với nhiều trường học, nhiều đơn vị khác nữa, để ngày càng có nhiều hơn những bộ sách được dành tặng cho các bạn học sinh ở vùng nông thôn, miền núi nơi còn nhiều khó khăn, góp phần giúp các em có đủ sách giáo khoa, sách tham khảo, vở viết và đồ dùng học tập, và tạo niềm vui đến trường cho các em.
Ngoài ra Quý vị cũng có thể giúp đỡ chương trình bằng việc hộ trợ tài chính cho các hoạt động thu gom, vận chuyển sách, và để mua sách bút, vở viết mới cho các em học sinh còn thiếu thốn.


Tài khoản tiếp nhận tại CHLB Đức
Đỗ Thị Chính
Trưởng ban tài chính - Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Chủ tài khoản: Thi Chinh Do
Số tài khoản: 3252103
Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg
BLZ: 120 700 24
IBAN: DE03120700240325210300
SWIFT: DEUTDEDB160

Thông tin tài khoản tiếp nhận tại Việt Nam
Phạm Thu Hà
Số tài khoản: 15010000357198
Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN chi nhánh Bắc Hà Nội.

Làm ơn thêm ghi chú khi chuyển khoản: 
Tên người ủng hộ- For BnF


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Sach-va-nhung-nguoi-ban/BnF-voi-hoat-dong-thu-gom-sach-tai-truong-Tieu-hoc-Nam-Thanh-cong-Ha-Noi-15559.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét