Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Du học sinh Đức với ngẫu hứng Potsdam

Năm nay do mùa đông kéo dài, sau đó lại mưa lũ liên miên trên toàn nước Đức làm cho bữa tiệc BBQ ngày 1/6 và tặng quà thiếu nhi bị hoãn lại, điều đó tạo nên sự mong chờ nắng ấm của mọi người càng thôi thúc. Anh em Potsdam với truyền thống tổ chức những buổi đá bóng kết hợp với BBQ nên đã cùng với nhóm
Ban hậu cần đi chợ từ sáng với đầy đủ các món truyền thống cho BBQ như thịt, cá, bánh mì, salat, trái cây, đồ uống… bếp núc cũng được chuẩn bị chu đáo. Khu vực tổ chức cũng được các bạn trang trí bằng những bông hoa giấy xinh xắn.


Hậu cần và trang trí

Từ đầu giờ chiều hai đội bóng Berlin và Potsdam đã có mặt đông đủ tại sân để tham gia trận đấu giao hữu.

Đá bóng giao hữu giữa 2 đội Potsdam và Berlin (photo by Linh Chi)

Trong khi các đội bóng đang đá trên sân thì các thành viên câu lạc bộ nhiếp ảnh và các cháu thiếu nhi vui chơi trong công viên và chụp hình.

Thiếu nhi vui chơi và chụp hình trong công viên

Mở đầu chương trình giao lưu buổi tối, Hội trưởng Chi hội Berlin – Potsdam Nguyễn Tiến Thành và Hội trưởng Hội sinh viên tại CHLB Đức Nguyễn Hữu Đức lên phát quà mùng 1/6 cho các cháu.

Tặng quà thiếu nhi ngày 1/6

Một điều bất ngờ và rất vui là anh Nguyễn Phúc Hiền Bí thư thứ nhất, trưởng ban quản lý lưu học sinh cũng đã đến tham gia. Ban tổ chức ngỏ ý mời anh lên phát biểu vài lời, nhưng anh nói: "Các bạn tổ chức theo phong cách thân mật, vui vẻ thì cứ coi anh như một người tham gia, không nên câu nệ quá". Anh đã rất thân mật và hòa mình với mọi người trong lúc giao lưu hát hò, chơi các trò chơi và còn tặng quà cho chương trình.

Anh Nguyễn Phúc Hiền Bí thư thứ nhất, trưởng ban quản lý lưu học sinh đến tham dự (áo xanh ngồi bêntrái)

Với sự điều khiển của bạn Vũ Thị Anh Tiềm và Trần Trương Như Ý, các trò chơi được diễn ra sôi nổi


 
Các trò chơi diễn ra sôi nổi

Do điều kiện ngoài trời khó khăn trong việc chuẩn bị hệ thống điện và âm thanh nên các phần hát đơn ca đã được thay bằng hát đồng ca. Bài "Nối vòng tay lớn" lại được dịp vang lên, mọi người vui vẻ nắm tay nhau vừa đi vòng quanh vừa hát.

Cùng hát vang Nối Vòng Tay Lớn

Phần giới thiệu dự án Sách và những người bạn (BnF) thực sự gây xúc động với mọi người, khi mà hình chiếu không đủ tới sân khấu, các bạn đã xung phong đứng căng tấm trải làm màn chiếu.
Giới thiệu chương trình BnF

Một người bạn Đức đã nhiệt tình nhận đứng căng tấm trải khi biết dự án này nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học có đầy đủ sách vở tới trường.
Những tấm thiệp 3D xinh xắn và công phu được bày bán để gây quỹ cho dự án Sách và Những người bạn đã được mọi người hưởng ứng mua rất nhiệt tình.


 
Hoạt động bán thiệp gây quỹ BnF

Sau đó mọi người tiếp tục ăn uống và trò chuyện giao lưu trong tiếng nhạc rộn ràng. Các bà mẹ có con nhỏ cũng lục tục chuẩn bị ra về sớm, chỉ còn lại các bạn thanh niên.
Khi màn đêm buông xuống là phần đốt lửa và đàn hát quanh đống lửa. Lúc này các giọng ca được thể hiện tài năng của mình, ai thuộc câu nào cũng đều say sưa hát theo.
Đàn hát quanh đống lửa

Đến nửa đêm cũng là lúc kết thúc chương trình, mọi người ra về trong cảm xúc vui vẻ và lâng lâng, các bạn ở xa không thể về còn được chủ nhà hiếu khách mời ở lại. Chắc hẳn ai cũng đã có được một ngày hè vui vẻ và đầy ý nghĩa.
Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Giao-luu/Ngau-hung-Potsdam-15585.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét