Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Người Việt ở Đức hưởng ứng "Vì Trường Sa thân yêu"

Bà Trương Mỹ Hoa đã phát biểu, nêu bật ý nghĩa của sự đóng góp cho chương trình không chỉ là việc góp sức xây dựng trường học cho học sinh Trường Sa mà còn có ý nghĩa lớn hơn, đó là tình cảm của người dân với Tổ quốc, là tình nghĩa đồng bào. Vì vậy, dù tình hình kinh tế đang có những khó khăn nhưng sau khi tìm hiểu về chương trình, các doanh nhân, doanh nghiệp, nhiều ngành, nhiều giới ở trong nước đều tham gia ủng hộ. Đặc biệt, chương trình cũng đã  nhận được sự quan tâm đóng góp của kiều bào, du học sinh ở các nước: Úc, Liên bang Nga, Mỹ, Ý, Ba Lan, Nhật Bản và Malaysia.

Chương trình „Vì học sinh Trường sa thân yêu" đã được tổ chức thành công, đạt hiệu quả cao sau một thời gian ngắn. Chỉ sau hơn nửa năm, ngày 21/4/2013, Trường Tiểu học Thị Trấn Trường Sa – ngôi trường đầu tiên trên quần đảo Trường Sa, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam – đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Ngôi trường nhỏ thân yêu này sẽ mãi mãi mang theo trong từng viên gạch hồng, trong từng không gian rộng mở của mình tấm lòng yêu thương ấm áp, nghĩa tình sâu nặng của những bậc cha mẹ, anh chị, thầy cô, bạn bè ở đất liền, ở hậu phương thân yêu của tổ quốc và của cả những kiều bào đang sống xa quê hương ở nhiều nơi trên thế giới. Đó thực sự là biểu tượng cao đẹp của lòng yêu Tổ quốc thiết tha của những người con đất Việt.

Giai đoạn II của Chương trình „Vì học sinh Trường Sa thân yêu" là đợt vận động đóng góp kinh phí để xây dựng một trường học trên đảo Sinh Tồn - hòn đảo ở vị trí tiền tiêu của Trường Sa, một địa danh giản dị nhưng vô cùng thiêng liêng, đã đi vào lịch sử những cuộc chiến đấu anh dũng để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Mục tiêu cụ thể của giai đoạn II này là  với sự chung tay đóng góp của toàn xã hội, vào ngày 21/4/2014 tới đây, Trường Tiểu học Đảo Sinh Tồn trong quần đảo Trường Sa sẽ được chính thức khánh thành và kiêu hãnh vươn mình trong phong ba bão táp, hiên ngang trước mọi mưu đồ xâm lược  của ngoại bang. Các công dân bé nhỏ của Trường Sa sẽ được học tập và lớn lên từ nơi đây với sự  chăm sóc, chở che của toàn xã hội.

Những ngôi trường bé nhỏ, giản dị trên quần đảo Trường Sa sẽ là sự khẳng định mạnh mẽ và hùng hồn nhất về chủ quyền bất khả xâm phạm của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của mọi tầng lớp người dân Việt.

Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức xin trân trọng kêu gọi toàn thể bà con thuộc các Hội thành viên, các Hội viên cá nhân của LH cùng toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt tại CHLB Đức tham gia đóng góp vào Chương trình rất có ý nghĩa  và rất thiết thực này.

Tài khoản quyên góp:
Kontoinhaber: BVD
Konto-Nr.: 0270015103
BLZ.: 50131000
IBAN: DE4150131000270015103
Vietinbank-Berlin
(Đề nghị ghi rõ: "Für Truong Sa" )

Toàn bộ kết quả của đợt quyên góp sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng của Cộng đồng, các báo  mạng tiếng Việt tại CHLB Đức và sẽ được trao trực tiếp cho Ban chỉ đạo Chương trình „Vì học sinh Trường Sa thân yêu" .

Xin trân trọng cám ơn!
 
Thay mặt BCH Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức
Chủ tịch
GS Nguyễn Văn Thoại


Sau đây là một vài hình ảnh về ngôi trường Tiểu học thị trấn Trường Sa vừa được khánh thành theo Chương trình „Vì học sinh Trường Sa thân yêu" và một vài hình ảnh trên đảo Sinh Tồn, nơi một trường tiểu học sẽ được xây dựng trong giai đoạn II của Chương trình (Ảnh từ Internet).

Lễ khánh thành Trường tiểu học Thị trấn Trường Sa
Lễ khánh thành Trường tiểu học Thị trấn Trường Sa

Trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa
Trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa

Giờ giải lao trên sân trường mới
Giờ giải lao trên sân trường mới

  Đảo Sinh Tồn và Cột mốc trên Đảo Sinh TồnĐảo  Sinh Tồn và Cột mốc trên Đảo Sinh Tồn
Đảo Sinh Tồn và Cột mốc trên Đảo Sinh Tồn
 Học sinh trên đảo Sinh Tồn
Học sinh trên đảo Sinh Tồn
 
Trong buổi thăm và làm việc của bà Trương Mỹ Hoa tại VP LH: Ông Vũ Quốc Nam, PCT (bên trái) và ông Mai Ngọc Yên, UV BCH, thay mặt LH cám ơn bà đã tới thăm và giới thiệu Chương trình
Trong buổi thăm và làm việc của bà Trương Mỹ Hoa tại VP LH: Ông Vũ Quốc Nam, PCT (bên trái) và ông Mai Ngọc Yên, UV BCH, thay mặt LH cám ơn bà đã tới thăm và giới thiệu Chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu".

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-Duc-Viet/Nguoi-Viet-o-Duc-huong-ung-Vi-Truong-Sa-than-yeu-15622.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét