Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Du học đức trong thời kỳ kinh tế khó khăn ?

 Đức luôn hấp dẫn sinh viên quốc tế đến theo học bởi nền kinh tế chính trị ổn định, đứng đầu trong số các nước của khối cộng đồng chung Châu Âu. Chính Phủ Đức đầu tư rất nhiều vào giáo dục, trong đó chính sách miễn học phí 100% cho sinh viên Đức và cả sinh viên nước ngoài đã thu hút rất nhiều sinh viên đến theo học.

Ưu điểm của du học Đức
1. Là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Bằng cấp giáo dục được công nhận và ưa chuộng, đặc biệt là các ngành kỹ thuật.
2. Là một trong những nước được sinh viên nước ngoài ưa chuộng nhất (cạnh tranh với cả các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc,... Hiện trên thế giới có khoảng 3 triệu sinh viên học tập tại nước ngoài, Đức đứng thứ 3 (chỉ sau Anh và Mỹ). 
USA 24,4%
Anh 16,5%
Đức 12,2%
3. Miễn 100% học phí cho các khoá học Đại học và Cao học
Hầu hết các bang tại Đức đều không thu học phí của sinh viên, chỉ có một số bang thu học phí với mức rất vừa phải: 500 Euro – 700 Euro/kỳ, tương đương 27 triệu đồng một năm (ở Anh mức học phí hiện nay đã tăng lên 12.000 bảng một năm, tương đương 400 triệu đồng). Sinh viên nước ngoài sang du học ở Đức chỉ phải trả chi phí sinh hoạt ở mức thấp nhất châu Âu (trung bình: 4.800 đến 5.400 Euro một năm).
4. Sinh viên du học dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp với 360 trường đại học công lập trải đều trên khắp 12 bang.
5. Hỗ trợ đặc biệt đối với sinh viên nước ngoài
Sinh viên tại Đức được hưởng nhiều chính sách phúc lợi xã hội như: giảm tiền ăn, miễn phí đi lại bằng các dịch vụ giao thông công cộng, miễn giảm vé vào cửa các khu du lịch, được hưởng mức các dịch vụ y tế với mức bảo hiểm tối thiểu,…
6. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp sinh viên có rất nhiều cơ hội ở lại làm việc tại Đức và chính phủ tạo điều kiện gia hạn visa cho sinh viên. Hiện tại có 500 Công ty lớn nhất thế giới có mặt ở Đức trong tổng số 45.000 công ty nước ngoài.
Một số tổ chức của chính phủ có chính sách hỗ trợ hồi hương cho sinh viên sau khi tốt nghiệp về nước với mức chi phí đầu tư cho một chỗ làm việc đến 10.000 Euro và từ 3 đến 6 tháng lương (bình quân: 500 Euro/tháng).
7. Cơ hội làm thêm cho sinh viên: Trau dồi ngoại ngữ và tích lũy kinh nghiệm
Chính phủ cho phép sinh viên được làm thêm 90 ngày trong một năm. Với mức lương bình quân là 7 Euro một giờ, sinh viên có thể kiếm thêm khoảng 5.040 Euro một năm (= 90 ngày x 8h/ngày x 7 Euro/h), có nghĩa với mức thu nhập này sinh viên đã có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình.
8. Các khoá học linh hoạt bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức
Tuy phần lớn các khóa học giảng dạy bằng tiếng Đức nhưng hiện tại càng ngày càng có nhiều khóa master bằng tiếng Anh tại các trường ở Đức. Đây là một biện pháp để quốc tế hóa nền giáo dục Đức. Đức rất mạnh về mảng kỹ thuật, tuy nhiên kinh tế và tài chính cũng đứng trong top đầu thế giới khi mà nền kinh tế của Đức là đầu tàu khối EU, đứng thứ tư thế giới.
9. Sự ổn định về chính trị và an toàn cho Sinh Viên
Đức là một trong những đất nước an toàn nhất thế giới về sự ổn định chính trị và an ninh xã hội. Tại Đức bạn sẽ được hưởng một chế độ bảo hiểm y tế tuyệt vời. Hệ thống bệnh viện và phòng khám tại Đức được đánh giá là hiện đại và thân thiện nhất Châu âu chính vì vậy mà nhiều người trên thế giới chọn Đức là nơi vừa khám chữa bệnh lại vừa là nơi kết hợp du lich và nghỉ ngơi an dưỡng.
10. Cơ hội sống và trải nghiệm ở một nước có trình độ kinh tế - xã hội phát triển vào bậc nhất ở châu Âu
Đức là nền kinh tế lớn nhất Liên minh Châu Âu và lớn thứ tư thế giới sau Mỹ, Nhật bản và Trung quốc.
Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-tuc/Du-hoc-duc-trong-thoi-ky-kinh-te-kho-khan-15609.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét