Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Đại diện Đại sứ quán thăm và làm việc với lưu học sinh tại Viện IPK - Gatersleben

Đây là một Trung tâm nghiên cứu tập trung khoảng 450 nhà nghiên cứu về cây trồng và thực vật đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

TS Nguyễn Phúc Hiền đã gửi thông điệp của Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đến các anh chị em lưu học sinh về mối quan tâm đặc biệt của Đại sứ đến thế hệ trẻ tri thức và mong muốn các bạn lưu học sinh đoàn kết, học tập, nghiên cứu tốt. Bên cạnh việc tập trung học tập nghiên cứu tích cực tham gia công tác xã hội thông qua các hoạt động của hội đoàn. Là người phụ trách công tác lưu học sinh, Ông đã cố gắng đơn giản hóa các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn lưu học sinh đăng ký và làm thủ tục xin xác nhận từ Đại sứ quán. Ông cũng đã trò chuyện với từng bạn lưu học sinh để hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của từng bạn.
 

Đại diện anh chị em lưu học sinh, NCS Trần Thị Thuý Vân đã trình bày khái quát về Hội lưu học sinh ở Gatersleben. Hội lưu học sinh Việt Nam tại Gatersleben rất nhỏ, chỉ có 9 anh chị em đều là NCS tiến sỹ và sau tiến sỹ. Anh chị em lưu học sinh rất đoàn kết, chia sẽ kiến thức kinh nghiệm cho nhau, người đi trước giúp đỡ người đi sau. Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu học tập Hội lưu học sinh Gatersleben tham gia các hoạt động thể thao, tham gia sinh hoạt cộng đồng người Việt ở các vùng phụ cận vào dịp năm mới, tham gia ngày hội của Viện IPK để quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Hiện tại anh chị em lưu học sinh đang phấn khởi chuẩn bị một số chương trình văn nghệ để tham gia vào Tuần lễ Văn hóa Hội An tại Wernigerode vào cuối tháng 7 này. Bên cạnh đó NCS Trần Thị Thùy Vân cũng chỉ ra những khó khăn những hạn chế trong quá trình nghiên cứu và học tập của anh chị em lưu học sinh thời gian đầu làm quen với cuộc sống mới, điều kiện nghiên cứu mới và sức ép công việc nghiên cứu nhiều. Tuy nhiên anh chị em lưu học sinh cũng đề xuất một nguyện vọng là sau khi hoàn thành luận án tiến sỹ thì mong muôn được ở lại thêm 1-2 năm để được tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu lĩnh vực của mình và tìm kiếm các hợp tác trong nghiên cứu giữa các cơ sở Đức và Việt Nam.

Tại cuộc gặp mặt, bà Thảo và ông Hiền đã trả lời nhiều câu hỏi của các bạn lưu học sinh. Ông đã nhấn mạnh ngoài nhiệm vụ phấn đấu học tập tốt,  để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước thì các bạn lưu học sinh cần phải xây dựng và phát triển các mối quan hệ với đồng nghiệp, các nhà khoa học và sinh viên quốc tế, vì đây là môi trường rất thuận lợi cho anh chị em lưu học sinh tham gia sinh hoạt học thuật có tính hàn lâm trong diễn đàn hội nhập khoa học công nghệ toàn cầu trong tương lai và cũng là một trong những cầu nối quan trọng cho việc hợp tác, xây dựng, chuyển giao khoa học giữa Việt nam và nền khoa học thế giới.

Bà Thảo đánh giá cao tinh thần tham gia công tác xã hội của các anh chị em lưu học sinh ở Gatersleben, đặc biệt là sự chuẩn bị cho sự kiện văn hóa tại Wernigerode và mong rằng anh chị em lưu học sinh tiếp tục đoàn kết, học tập, nghiên cứu và tiếp tục phong trào tốt.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong bầu không khí ấm áp, chia sẻ. Thông qua bà Thảo và ông Hiền, đại diện Hội lưu học sinh Gatersleben gửi lời cám ơn tới bà Đại sứ vì những quan tâm của Bà tới tầng lớp tri thức trẻ nói chúng và ở Gatersleben nói riêng.
 
 

 

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Su-kien-Phong-trao/Dai-dien-Dai-su-quan-tham-va-lam-viec-voi-luu-hoc-sinh-tai-Vien-IPK-Gatersleben-15612.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét