Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Cảm ơn Sao Mai 2013!

Năm 2013, Sao Mai lần đầu tiên thực hiện việc tuyển chọn thí sinh tại khu vực châu Âu. Việc chương trình đến với cộng đồng người Việt tại khu vực này đã nhận được những phản ứng hết sức tích cực. Tại thời điểm này, Sao Mai 2013 thật sự là một sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng người Việt tại châu Âu.

Trong tháng 6, Sao Mai đã thực hiện vòng sơ loại đầu tiên tại Cộng hòa Czech và trong tối 6/7 (theo giờ địa phương), vòng sơ loại khu vực Berlin cũng đã được tiến hành. Đêm sơ loại đã kết thúc thành công với việc tìm ra 6 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

    

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo tại đêm sơ loại Sao Mai 2013 khu vực Berlin. (Ảnh: Khắc Hùng)

Phát biểu sau đêm sơ loại Berlin, bà Nguyễn Thị Bích Thảo (Bí thư thứ nhất, thường trực bộ phận công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, đồng trưởng BTC vòng sơ loại) đã cảm ơn Đài THVN và Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã có sáng kiến đem cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Sao Mai 2013 đến với bà con người Việt ở nước ngoài.

Theo bà Bích Thảo, chương trình Sao Mai đã giúp cho đông đảo bà con người Việt ở Berlin cũng như bà con người Việt ở trong nước qua truyền hình, được chứng kiến lớp trẻ người Việt ở Berlin hát tiếng Việt tuyệt vời như thế nào. Dù sống xa Tổ quốc nhưng thế hệ trẻ người Việt vẫn không quên tiếng mẹ đẻ.

Kết thúc phần chia sẻ, bà Bích Thảo cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới bà con cộng đồng, các nhà tài trợ các, nhà doanh ngiệp, các cơ quan báo chí đã đồng lòng ủng hộ để vòng sơ loại giải Sao Mai tổ chức ở Berlin đã thành công hơn cả mong đợi.

Ông Nguyễn Bình Định - Tổng giám đốc công ty Mr Bình Định, một trong 5 nhà tài trợ chính của vòng thi sơ loại Berlin bày tỏ niềm vinh dự khi được tài trợ cho chương trình có tầm vóc lớn và quy mô như Sao Mai. Ông Định nói điều khiến ông vui nhất khi đến với Sao Mai là được thấy con em người Việt ở Berlin đã hát rất hay những bài hát bằng tiếng Việt.

Xuất hiện tại đêm sơ loại Sao Mai khu vực Berlin tối ngày 6/7 còn có ông Gia Hậu - Phó BTC vòng sơ loại Sao Mai khu vực Cộng hòa Czech, nơi đã tổ chức rất tốt vòng sơ loại trước đó - cũng đã hết lời khen ngợi các thí sinh và cách thức tổ chức của BTC vòng sơ loại tại khu vực Berlin. Ông Gia Hậu cho rằng thế mạnh của các thí sinh Berlin là ở tiềm năng bản thân các giọng hát, còn thế mạnh của BTC là ở sự đồng thuận, đoàn kết trong một tập thể đông đảo các anh, các chị đầy nhiệt huyết.

Vậy còn các thí sinh tham gia?

Thí sinh Lê Thị Minh Thư, một trong 2 thí sinh ít tuổi nhất vòng sơ loại Berlin, thật thà chia sẻ: "Không được đi tiếp vào vòng bán kết... thoạt đầu cháu cũng buồn lắm vì cháu đã hết sức cố gắng và ai cùng khen cháu hát hay hơn mọi hôm. Nhưng quả thật các bạn hôm nay ai hát cũng rất hay, các bạn thật sự xứng đáng. Cháu tuy không được đi tiếp nhưng qua cuộc thi này cháu có thêm rất nhiều bạn cùng sở thích. Đây cũng là lần đầu tiên được đứng trên sân khấu thử sức mình và được tặng cái này nữa (Minh Thư giơ chiếc cúp màu trắng bạc in logo Sao Mai, kỷ niệm chương của BTC). Cháu sẽ mãi giữ nó như giữ một kỷ niệm đẹp".


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Sao-mai-chau-Au/Cam-on-Sao-Mai-2013-15607.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét