Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Giám khảo AliG: Nhà báo Quang Chí - Tâm huyết với sinh viên Việt tại Đức

Nhà báo - Nhiếp ảnh gia Quang Chí tên thật là Vũ Quang Chí, hiện sinh sống và làm việc tại Berlin. Anh được cơ quan truyền thông của Đức cấp thẻ Phóng viên quốc tế và thẻ nhà báo Đức. Quang Chí là cộng tác viên của nhiều tờ báo cộng đồng người Việt tại Đức như NguoiViet.de, Tuần Tin tức, Thế giới trẻ… và các tờ báo lớn của Việt nam như Tiền Phong, Thế Giới Ảnh, Phật tử Việt nam. Ngoài làm báo, anh còn hoạt động ở Câu lạc bộ nhiếp ảnh VietFotos tại Berlin và tham gia nhiều cuộc triển lãm ảnh tại Berlin, Brandenburg...

Quang Chí là người tâm huyết với các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Đức. Đối với sinh viên, anh dành tình cảm đặc biệt của một người người anh, người bạn đồng hành, luôn ủng hộ và giúp đỡ hết mình. Hầu hết các sự kiện và những bước ngoặt của Hội Sinh viên Berlin - Potsdam và Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức đều có dấu ấn của Quang Chí. Cuộc thi "Sắc màu cuộc sống 2013 - A little Germany" lần này lại hân hạnh được anh nhận lời trở thành người cầm cân nảy mực.

Trong nhiếp ảnh của Quang Chí chứa đựng tình cảm nồng nhiệt với phong cảnh và con người nước Đức, đặc biệt là Berlin. Những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp, nhịp sống thường nhật, nét độc đáo của những lễ hội hay những xúc cảm trên từng khuôn mặt, từng ánh mắt, nụ cười… Xem ảnh Quang Chí, ta không những có thể thấy cuộc sống hiện lên sinh động muôn màu muôn vẻ, mà còn cảm nhận tình yêu đối với đất và người nơi anh gắn bó.

Nhiếp ảnh gia - nhà báo Quang Chí (người đứng giữa)


Giới thiệu hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế, tại triển lãm ảnh chung với NAG Phạm Mạnh Cường tại Lichenberg, Berlin







Những gương mặt lễ hội rạng rỡ


Những nhành lá cuối thu


Thu Berlin


Đôi tình nhân hạnh phúc làm cho khu vườn xuân Berlin trở nên ấm áp






Praha rực rỡ tráng lệ về đêm


Những ngày tuyết khắc nghiệt nhất mùa đông năm nay, tại biên giới Đức - Séc


Cuộc thi ảnh ''Sắc màu cuộc sống 2013 - A little Germany'' bắt đầu nhận ảnh từ ngày 01.05.2013 và mở vote vào ngày 15.05.2013 để chọn các tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2. Tại vòng 2, các bức ảnh sẽ được đánh giá bởi các giám khảo uy tín. Chi tiết xin truy cập: http://www.sividuc.org/alig.html.


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/A-little-Germany/Giam-khao-AliG-Nha-bao-Quang-Chi-Tam-huyet-voi-sinh-vien-Viet-tai-Duc-15551.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét