Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Giám khảo AliG: Lekima Hùng - Thi sĩ của ánh sáng

Nhiếp ảnh gia Lekima Hùng tên thật là Nguyễn Việt Hùng, từng hoạt động hơn 10 năm trong nghề nhiếp ảnh, là quản trị diễn đàn nhiếp ảnh đầu tiên của Việt Nam từ 2004, và là người sáng lập trang web www.nhiepanh.vn, anh Hùng nổi tiếng với những bức ảnh đẹp được triển lãm tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, là cộng tác viên của chuyên mục "7 ngày công nghệ" nội dung về Nhiếp ảnh tại VTV2. Ngoài ra, anh cũng là cộng tác viên cho nhiều tạp chí, báo mạng trong và ngoài nước Pathfinder, european pressphoto agency, Thiếu niên tiền phong, sohoa.net … Bên cạnh chụp ảnh vừa là nghề nghiệp vừa là niềm đam mê, anh còn là giảng viên môn nhiếp ảnh tại trường Đại học Kiến Trúc và đóng vai trò giám khảo nhiều cuộc thi ảnh như sohoa.netmytv.vn và tại các trường Đại học.

  
Với nhiếp ảnh, Lekima Hùng thường xuyên đi và có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Tổ quốc. Anh cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện và nhiều bức ảnh của anh đã được đấu giá gây quỹ cho các chương trình từ thiện trong những năm qua. Vào ngày 18/5/2012, nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, Quỹ học bổng "Thắp Sáng Niềm Tin" đã tổ chức chương trình nhằm tri ân những tấm lòng nhân ái và tiếp tục kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa tới thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng (Lekima) góp mặt trong triển lãm tranh – ảnh nghệ thuật gây quỹ Thắp sáng Niềm tin cùng với nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam: Hoàng Trung Thủy, Nguyễn Quang Tuấn, Hoàng Quốc Tuấn,Trương Vững, Trần Bích, Kim Mạnh, Dương Quốc Định…


Với kinh nghiệm của mình anh Hùng sẽ tham gia vai trò là người cầm cân nảy mực cho vòng 2 của cuộc thi Sắc màu cuộc sống 2013 - A little Germany (AliG).
 

Bức "Chữ S" được bán đấu giá trong sinh nhật lần thứ 8 của Hội nhiếp ảnh Hải Phòng (HPG)

 
Chương trình bán đấu giá từ thiện tại ủng hộ áo ấm cho trẻ em Háng Đồng
 
Ban tổ chức hân hạnh mời các bạn thưởng thức một số tác phẩm của Nhiếp ảnh gia Lekima Hùng.
 
Ra đồng


Suối đất


Mây che trên đầu và nắng trên vai


Quầng mặt trời


Nắng chưa kịp tàn


Hoàng hôn trên đỉnh Phansipang


 
Vầng trăng cát


Đôi bờ
 

 
Hà... lội (Xin dâu bằng ghế), ảnh đoạt giải trong cuộc thi Water and Cities Photo Contest 2010


Bắc Cạn (Bottom up) nào!


Vu vơ (Hà Giang)


Về đích

* Anh lý giải cái tên Lekima của mình như sau: "Tôi lấy tên này vì ngày nhỏ hay nghịch hoa Đào tiên (ở ngoài Bắc gọi thế), vào ngày Tết cổ truyền tôi thường trèo hái để bày giúp bố, mẹ trên bàn thờ trông màu sắc cũng hấp dẫn. Ngoài ra thì cái hoa của nó tôi cũng hay chơi đồ hàng cũng hội con gái, làm vòng đeo cổ, đeo tay... Lớn hơn thì tôi biết thêm một điều tôi yêu thích nó vì đây là loài hoa duy nhất (tôi biết) không cam chịu, nó nổ lép bép chứ không âm thầm nhịn nhục (như cánh hoa Hồng chẳng hạn) nếu có ai "dẫm" lên nó... Và tôi quyết định lấy tên Lekima. Tất nhiên nó cũng đạt tiêu chí của marketing đấy chứ (ngắn gọn và nhiều nguyên âm nên dễ đọc...)".

Xem thêm Giám khảo ALiG 

Cuộc thi ảnh ''Sắc màu cuộc sống 2013 - A little Germany'' bắt đầu nhận ảnh từ ngày 01.05.2013 và mở vote vào ngày 15.05.2013 để chọn các tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2. Tại vòng 2, các bức ảnh sẽ được đánh giá bởi các giám khảo uy tín. Chi tiết xin truy cập: http://www.sividuc.org/alig.html.

 


Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/A-little-Germany/Giam-khao-AliG-Lekima-Hung-Thi-si-cua-anh-sang-15525.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét