Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Đức

Chủ tịch Huỳnh Đảm và đoàn chụp ảnh với đại diện ban chấp hành Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức và bà con cộng đồng tại thành phố Berlin
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã tới thành phố Frankfurt của bang Hessen, các thành phố Bonn và Dusseldorf thuộc bang Nordrhein-Westfalen và thành phố Berlin. 
 
Đoàn đã làm việc với Hội hữu nghị Đức-Việt; Liên hiệp bình đẳng xã hội toàn Liên bang Đức; Quốc vụ khanh Sunphin Caykin (Zulfiye Kaykin), chuyên trách Hội nhập bang Nordrhein-Westfalen và thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Đức. 
 
Ngoài ra, đoàn cũng tới thăm làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Frankfurt; Hội hỗ trợ thanh niên, phụ nữ Việt Nam tại Đức (WIFI); Liên hiệp người Việt toàn Liên bang  Đức và đại diện một số hội, đoàn trong cộng đồng người Việt tại Đức, cùng nhiều bà con đang sinh sống tại Đức.
 
Tại các cuộc gặp, phía bạn đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Đức, nhất là thế hệ thứ hai, trong học tập, lao động và hội nhập xã hội Đức; bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong việc thu hút lao động Việt Nam có trình độ cao, các điều dưỡng viên.... 
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam; mong muốn các đối tác Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự hỗ trợ đối với cộng đồng người Việt Nam tại Đức, các hội đoàn người Việt ở Đức, trong quá trình hội nhập vào xã hội Đức, góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.
 
Tại các buổi thăm và tiếp xúc với đại diện các hội, đoàn và cộng đồng người Việt Nam tại Đức, Chủ tịch Huỳnh Đảm dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư tình cảm, nguyện vọng của bà con, động viên bà con phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chấp hành luật pháp và nỗ lực hòa nhập tốt vào xã hội nước sở tại, gìn giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tùy theo điều kiện cụ thể luôn hướng về quê hương, tham gia xây dựng đất nước.
 
Chủ tịch Huỳnh Đảm cũng nhấn mạnh, trước sau như một, Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn khẳng định bà con người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. 
 
Đảng, Nhà nước ngày càng quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con gắn bó và đóng góp cho quê hương, đất nước. 
 
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Đức mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm, nhất là hỗ trợ việc dạy văn hóa và tiếng Việt cho các thế hệ thứ hai, thứ ba và tiếp tục có những chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con hướng về quê hương, tham gia xây dựng đất nước.
 
Chiều 26/6, đoàn đã tới thành phố Paris, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Pháp./.
 
 
Chủ tịch Huỳnh Đảm và đoàn làm việc, chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo hội Đức - Việt tại thành phố Berlin
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với đại diện và Lãnh đạo Liên hiệp bình đẳng xã hội toàn Liên bang Đức

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-Duc-Viet/Doan-Mat-tran-To-quoc-Viet-Nam-lam-viec-tai-Duc-15587.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét