Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Du học sinh Magdeburg tham gia chống lũ tại Đức

 

Magdeburg, thành phố yên bình bên con sông Elbe, vừa trải qua trận lụt lịch sử, lớn nhất trong vòng 100 năm qua, vượt kỉ lục của trận lũ năm 2002. Nếu năm 2002, mực nước cao nhất đo được chỉ là 6,72m thì năm nay, 2013 đo được tại Strombrücke lên tới 7,46m. Một nửa thành phố trong tình trạng báo động. Các khu vực trũng của thành phố như Lostau, Barleber See, Rothensee, Werder, Buckau, Pechau ngập trong nước. Một số tuyến đường sắt cũng phải tạm dừng hoạt động.
 


 

 

 

 
 
Hiệu trưởng trường Otto von Guericke Universität Magdeburg gửi thư thông báo đóng cửa trường từ ngày thứ sáu 07.06 đến thứ hai 10.06, đồng thời kêu gọi toàn bộ sinh viên tham gia hỗ trợ chống nước lên. Tại các khu vực tập trung, sinh viên, người dân từ khắp nơi đổ về, đóng cát vào bao để sớm vận chuyển đến những nơi nước tràn vào, đắp những bờ đê bằng cát ngăn nước tràn vào thành phố cũng như nhà dân.
 
 

 
 

Thông tin liên tục được lan đi, số lượng người hỗ trợ càng ngày càng lớn. Họ làm ngày đêm, tất cả vì tình yêu đối với thành phố.

 

 

 

 Ảnh: Hoàng A Bí
 

 

 
Ảnh: Nguyễn Sĩ Lân

Cũng có rất đông sinh viên Việt Nam cũng tham gia hỗ trợ trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh các lực lượng trong thành phố, Magdeburg cũng nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các thành phố khác như Hannover, Halle (cũng là một trong các thành phố bị lũ) , ...

 

Trong khi đó phía Trung tâm thành phố, nắng vẫn đẹp và trời vẫn xanh. Trong những ngày đầu nước mới lên, người dân trong thành phố vẫn đổ về phía bờ sông Elbe để hóng mát cũng như chụp ảnh.

 

Và đây là lời cảm ơn  tới tất cả những người đã chiến đấu hết mình vì Magdeburg

Ảnh: Trương Công Khánh

Trước đó, cơn lũ bắt nguồn từ những cơn mưa dài ngày, lượng nước từ các con sông Elbe và Donau (Danube) đổ về khiến cả châu Âu lao đao. Các thành phố như Deggendorf hay Passau là một trong những thành phố của Đức chịu thiệt hại lớn nhất từ trận lũ này.



Video về lũ tại Magdeburg
https://www.facebook.com/photo.php?v=358187444303772&set=vb.182811948434829&type=2&theater

Video về lũ tại các thành phố khác tại Đức
Deggendorf: http://www.youtube.com/watch?v=y-L5DCboqc8
Passau: http://www.youtube.com/watch?v=iluy9cx_uxw
Halle: http://www.youtube.com/watch?v=neYelfWnrik

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-nuoc-Duc/Lu-lut-tai-Magdeburg-15562.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét