Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Giải Sao Mai năm 2013 tại Berlin gặp gỡ các doanh nghiệp

Đêm thi của vòng Sơ loại tại Berlin được tổ chức hồi 19 giờ 30 tại Nhà bạt đặt trước nhà hàng Đức Anh (Trung tâm Thương mại Đồng Xuân) vào ngày 06 tháng 07 năm 2013. Đêm Bán kết tổ chức tối 19/07, đêm Chung kết toàn Châu Âu tổ chức tối 20/07 tại địa điểm: BoBo Fuego Fußball Arena, Falkenberger Straße 143 E, 13088 Berlin. Với hội trường, sân khấu được thiết kế hiện đại, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, an ninh được bảo đảm. Ngoài chương trình dự thi của các thí sinh, còn có phần tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng đến từ Việt Nam như: Danh hài Xuân Hinh, NSUT Thanh Thanh Hiền, Trọng Tấn, Ngọc Anh, Phương Thảo, Lê Anh Dũng…

Nhằm Làm cho Giải Sao Mai được phổ biến sâu rộng hơn trong cộng đồng, kêu gọi thêm nhiều thí sinh tham gia cuộc thi cũng đồng thời để tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ về nhân tài và vật lực của bà con cộng đồng, BTC vòng sơ loại tại Berlin đã tổ chức cuộc gặp mặt thân mật với các nhà doanh nghiệp người Việt tại Trung tâm thương mại Đồng xuân vào tối hôm qua ngày 14 tháng 06 năm 2013. 
Đến dự cuộc gặp mặt này ngoài những doanh nhân từ Berlin còn có cả những doanh nhân đến từ các vùng miền khác của nước Đức. Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Bí thư thứ nhất ĐSQ, Thường trực Bộ phận Công tác cộng đồng ĐSQ tham gia với tư cách Trưởng BTC vòng Sơ loại. Cùng đồng Trưởng BTC còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Asia-Sky-Tours GmbH, đại diện ủy quyền của Công ty Truyền thông cổ phần HTV, đơn vị đứng ra tổ chức giải Sao Mai năm 2013.
Phát biểu khai mạc tại cuộc gặp mặt, bà Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao uy tín và thành công của Giải Sao Mai trong những mùa giải trước và khẳng định việc Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt ở nước ngoài tổ chức mở rộng tuyển sinh tại khu vực Châu Âu là nhằm gắn kết hơn nữa tình cảm của bà con người Việt ở nước ngoài đối với quê hương. Cũng là nhằm đề cao văn hóa Việt, tiếng Việt trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc nhất là đối với các thế hệ thứ hai, thứ ba. Việc BTC của Giải Sao Mai năm 2013 chọn nước Đức làm nơi tổ chức đêm bán kết và chung kết của khu vực Châu Âu là đánh giá cao cộng đồng người Việt tại CHLB Đức. Đó là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm mà cộng đồng phải gánh vác. Bà tin tưởng với sự đồng lòng của các hội đoàn người Việt, của bà con cộng đồng, đặc biệt sự đóng góp, ủng hộ của các nhà doanh nghiệp chắc chắn chúng ta sẽ tổ chức thành công cuộc thi này tại Châu Âu, trước hết là tổ chức thành công vòng sơ loại tại Berlin đêm 06/07 tới.
Ông Nguyễn Xuân Hùng, đại diện ủy quyền của HTV, đơn vị tổ chức giải Sao Mai năm 2013 đã trình bày cho các nhà doanh nghiệp nghe về quy mô cũng như các điều lệ, quy định của cuộc thi. Ông cũng trình bày về cơ cấu của BTC vòng Sơ loại tại Berlin và những công việc mà BTC vòng Sơ loại đã làm được. Ông cho biết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình này là một chương trình được Đài Truyền Hình Việt Nam chủ trương xã hội hóa. Vì thế kinh phí để lo cho vòng thi Sơ loại tổ chức ở Berlin hoàn toàn do cơ sở tự túc, tức hoàn toàn dựa vào sự đóng góp của cộng đồng chứ không hề có kinh phí của Nhà nước. Ông mong các nhà doanh nghiệp ủng hộ kinh phí cho BTC bằng hình thức tài trợ trao đổi quảng cáo. Và cam kết sẽ thực hiện tốt nhất những quyền lợi của các nhà tài trợ bằng việc quảng bá hình ảnh của công ty của các nhà tài trợ trước và trong quá trình diễn ra cuộc thi.
Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng tiểu ban tài chính của BTC vòng thi sơ loại tại Berlin sau khi công bố quyền lợi của các nhà tài trợ đã kêu gọi sự đóng góp của các nhà doanh nghiệp. Trong không khí thân thiện, cởi mở các nhà doanh nghiệp khi đăng đàn phát biểu ai cũng nhận thấy vinh dự và ý nghĩa lớn lao của cuộc thi được tổ chức ở Berlin. Và cho rằng tài trợ cho cuộc thi được thành công cũng là để quảng bá cho hình ảnh một cộng đồng người Việt ở nước ngoài đoàn kết và vững mạnh. Điều đó có ý nghĩa hơn là quảng bá hình ảnh của một công ty.
Theo thông báo của BTC số tiền ủng hộ của các nhà tài trợ bước đầu đã lên tới 18 ngàn Euro.
Buổi gặp mặt được tiếp tục trong một không khí giao lưu thân tình và ấm cúng. Cùng với số tiền được đóng góp, tình cảm hòa đồng giữa BTC với các doanh nghiệp như là tín hiệu tốt lành báo hiệu cho sự thành công của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình – Giải sao Mai lần đầu tiên được tổ chức ở châu Âu.
·         Berlin, ngày 15/06/2013. Hùng Lý.

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Sao-mai-chau-Au/Giai-Sao-Mai-nam-2013-tai-Berlin-gap-go-cac-doanh-nghiep-15566.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét