Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam gặp mặt sinh viên tại thành phố Freiburg, CHLB Đức

Tham dự buổi gặp mặt có toàn thể học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tổng hợp Freiburg, Viện nghiên cứu Max Planck, trong đó có 8 NCS được nhận các nguồn học bổng của Việt Nam và Đức, 2 học viên cao học,  2 cử nhân và 1 học sinh Gymnasium.

TS Nguyễn Phúc Hiền – Cựu NCS ĐH Tổng hợp Leipzig – đã gửi thông điệp của Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đến các bạn sinh viên về mối quan tâm đặc biệt của Đại sứ đến thế hệ trẻ tri thức và mong muốn các bạn sinh viên Việt Nam đoàn kết học tập nghiên cứu tốt. Bên cạnh việc nghiên cứu có trách nhiệm tham gia công tác xã hội thông qua hội sinh viên. Với cương vị là Trưởng Ban quản lý Lưu học sinh, Ông đã cố gắng để đơn giản hóa và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn lưu học sinh làm các thủ tục đăng ký lưu học sinh và xin xác nhận từ Đại sứ  quán. Ông cũng đã trò chuyện với từng bạn sinh viên để hiểu hơn quá trình học tập và rèn luyện tại môi trường giáo dục tiên tiến bậc nhất của châu Âu.

Bạn Hoàng Thị Bích Hòa - Chủ tịch Hội SVVN tại Freiburg (HCGF), hiện là NCS ngành Địa hóa Môi trường – đã báo cáo về những việc đã làm được của anh chị em sinh viên thời gian qua. Các bạn sinh viên tích cực tham gia các Hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước Đức để trau dồi khả năng chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu. Thêm vào đó việc tham gia các hoạt động ngoại khóa như giao lưu văn hóa, tham gia đón tết nguyên đán cùng bà con người Việt tại thành phố, tổ chức giao hữu thể thao giúp các anh chị em sinh viên đoàn kết yêu thương nhau hơn. Đầu năm 2013, Hội đã tổ chức thành công Giải Cầu lông SV Freiburg mở rộng chào mừng ngày truyền thống HSSV 9-1 thu hút nhiều bạn từ các thành phố khác tham gia. Tuy còn non trẻ nhưng HCGF đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội SVVN tại CHLB Đức (SIVIDUC), giúp đỡ các bạn sinh viên từ VN mới sang hoặc từ các nước khác đến thực tập, tham gia hội thảo, phỏng vấn. Bên cạnh đó bạn Hòa cũng trình bày khó khăn của các sinh viên đi học xa nhà như quá trình thích nghi với điều kiện sống, học tập mới, và đôi khi chậm nhận sinh hoạt phí của học bổng NSNN. Hội SVVN tại Freiburg rất mong ban Quản lý đề xuất ý kiến lên cơ quan quản lý có phương thức giúp đỡ sinh viên yên tâm học tập.

Trong suốt buổi nói chuyện, 
Bà Nguyễn Thị Bích Thảo và ông Nguyễn Phúc Hiền đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên, động viên các bạn yên tâm học tập và mong muốn các bạn lưu học sinh tiếp tục đoàn kết xây dựng Hội SVVN tại Freiburg nói riêng và Hội SVVN tại Đức nói chung phát triển. Bà Nguyễn Thị Bích Thảo cũng đã giới thiệu về Quy chế khen thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa có giải thưởng của trong và ngoài nước Đức. Thay mặt sinh viên tại Freiburg, Chủ tịch Hội SVVN tại Freiburg đã đề xuất khen thưởng cho em Nguyễn Thái Thảo Hiền (Kepler-Gymnasium, Freiburg), với thành tích giải Khuyến khích Toán toàn CHLB Đức, cũng như đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội sinh viên Freiburg và Hội SVVN tại CHLB Đức.


Lắng nghe trao đổi của các bạn sinh viên

Chụp ảnh lưu niệm với Hội sinh viên Freiburg (HCGF)


 
Thưởng thức ẩm thực và bia Freiburg

Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Tin-tuc/Dai-dien-Dai-su-quan-Viet-Nam-gap-mat-sinh-vien-tai-thanh-pho-Freiburg-CHLB-Duc-15516.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét