Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

"Students' View" - Nơi sinh viên thể hiện

Cuộc thi được tổ chức với mục đích động viên, khích lệ tinh thần rèn luyện, học tập của sinh viên Việt Nam đang học tập trong và ngoài nước; thể hiện góc nhìn của bản thân đối với các vấn đề trong đời sống sinh viên và các vấn đề của xã hội; thể hiện nét đẹp cuộc sống, phát huy tình yêu con người, quê hương đất nước, ước mơ cao đẹp của giới trẻ Việt Nam xây dựng quê hương giàu mạnh; đồng thời chào mừng các sự kiện lớn của Đoàn TNCS và Hội Sinh viên Việt Nam trong năm 2013.

Đối tượng tham dự là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường Đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc và đang học tập tại nước ngoài. Vòng sơ khảo kéo dài từ tháng 3 tới tháng 7/2013. Vòng chung kết sẽ được tổ chức trước thềm Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX.

Các bài dự thi dưới nhiều hình thức: ảnh, clip (phóng sự, phim ngắn có thời lượng 30 giây tới 10 phút), thơ và văn, tự sự, tùy bút, truyện ngắn… được đưa lên website: http://www.studentview.vn; http://vsds.vn; được bình luận, bình chọn công khai và làm căn cứ để Ban Giám khảo thẩm định, đánh giá và xếp giải.

Các tác phẩm dự thi xoay quanh 5 chủ đề chính:
- Chủ đề 1: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đất nước, lịch sử phát triển hào hùng của dân tộc Việt Nam.
- Chủ đề 2: Ca ngợi tình yêu, tuổi trẻ, thanh niên, sinh viên, tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Việt Nam.
- Chủ đề 3: Những suy nghĩ, cảm nhận, phản ánh đời sống xã hội, đời sống sinh viên, quá trình và thành quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo hướng tích cực.
- Chủ đề 4: Những tấm gương sáng, việc làm tốt, hành động đẹp có tác động tích cực đối với sinh viên và cộng đồng xã hội.
- Chủ đề 5: Những đề xuất, ý tưởng, giải pháp…giải quyết những vấn đề trong thời gian học tập, rèn luyện của sinh viên cũng như cộng đồng xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chi tiết thể lệ cuộc thi xem tại http://www.studentview.vn/thele.html

Tuy mới khởi động nhưng cuộc thi đã thu hút được số lượng bài thi đông đảo và chất lượng, những bức ảnh thực sự rung động thể hiện vẻ đẹp trên khắp nẻo Tổ quốc, những câu chuyện về tình yêu, về lòng biết ơn, về người lính, hay những bài thơ giàu cảm xúc… đều là sản phẩm của sự sáng tạo bất tận, trí tuệ và cái nhìn của sinh viên, của tuổi trẻ.

Một tác phẩm dự thi với lời bình: "Hãy một lần đặt chân đến Hà Giang để được cảm nhận cái nắng, cái gió, cái mênh mang của sông núi đất trời và con người nơi đây". (Nguồn:  http://www.studentview.vn)

Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức mời các bạn sinh viên, học sinh, thanh niên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại CHLB Đức tham gia hưởng ứng cuộc thi. Mời các bạn ghé thăm trang chủ cuộc thi http://www.studentview.vn để theo dõi các tác phẩm dự thi vẫn liên tục cập nhật.



Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Phong-trao-thanh-nien/Students-View-Noi-sinh-vien-the-hien-15515.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét