Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Phong trào cầu lông của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức

1. Phong trào cầu lông của người Viêt, Sinh viên Việt nam tai Đức:
Cùng với bóng đá, cầu lông là 1 trong 2 môn thể thao rất phổ biến cộng đồng người Việt nói chung và Sinh viên Việt Nam nói riêng. Từ chỗ tập luyện cầu lông để rèn luyện sức khỏe, giải trí sau thời gian học tập tại Sportcenter ở Uni đang theo học, anh em Việt Nam còn tham gia tập luyện và thi đấu cùng các câu lạc bộ trong hệ thống giải cầu lông phòng trào, bán chuyên nghiệp (Ligen) ở Đức. Khá nhiều vận động viên đang thi đấu tại các klasse cao trong hệ thống thi đấu của Đức. Các vùng có cộng đồng người Việt sinh hoạt cầu lông nhiều nhất là: Frankfurt, Berlin, Ruhr (Essen- Bochum- Düsseldorf- Dortmund- Münster..), Hamburg, Hanover, Göttingen, Potsdam,....


Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tham dự giải VBO 2011 - Düsseldorf

2. Các câu lạc bộ cầu lông của người Việt tại Đức
Các bạn có thể liên hệ với câu lạc bộ người Việt ở thành phố gần nơi bạn đang sinh sống và học tập. Dưới đây là danh sách các câu lạc bộ:
+ Câu lạc bộ cầu lông Berlin:
http://caulong.de/
+ Câu lạc bộ cầu lông sinh viên Hannover:
https://www.facebook.com/siviha.silo?fref=ts
+ Hôi cầu lông sinh viên Hamburg:
https://www.facebook.com/groups/140072866088900/
+ Hội cầu lông LHS Berlin-Potsdam
https://www.facebook.com/caulong.clb?fref=ts
+ Hội cầu lông Frankfurt:
https://www.facebook.com/groups/caulongfrankfurt/
+ Hội cầu lông sinh viên Göttingen
https://www.facebook.com/groups/goetviet/
+ Câu lạc bộ cầu lông Việt Nam tại vùng Ruhr: gồm các thành phố Essen, Dortmund, Bochum, Düsseldorf,....
https://www.facebook.com/groups/300397276637976/
Ngoài ra còn có rất nhiều nhóm nhỏ của sinh viên Việt nam sinh hoạt tại các Uni. Nếu các bạn có nhu cầu tham gia, có thể liên hệ trong forum này.




Liên quân Göttingen - Potsdam - Berlin đội nhất hạng B - VBO 2012
3. Các giải cầu lông của người Việt Nam
Tính cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói chúng ta có 2 giải cầu lông chính thức được tổ chức định kỳ hàng năm cho cộng đồng người việt:
+ Vietnamese Badminton Open- VBO: Tổ chức hàng năm vào đầu tháng 10. Năm nay là lần thứ 5, giải được tổ chức tại thành phố Frankfurt - cái nôi sinh ra giải đấu này. Đây là giải đấu lớn nhất dành cho cộng đồng người việt đang sinh sống học tập tại Đức. Giải đấu mang tinh thần học hỏi, giao lưu để tăng tình đoàn kết trong cộng đồng. Tuy vậy, giải đấu cũng qui tụ hầu hết các vận động viên xuất sắc, nên chất lượng giải đấu là khá tốt. Giải đấu diễn ra trong 2 ngày, chia làm 2 hạng: hạng A và hạng B, không phân biệt lứa tuổi và thi đấu hầu hết các nội dung. Ngoài các câu lạc bộ tại Đức, còn có một số câu lạc bộ ở các nước lân cận như : Áo, Balan, Tiệp khắc, Đan Mạch... tham gia
Để biết thêm thông tin, các bạn có thể tìm hiểu tại:
https://www.facebook.com/pages/Vietnamese-Badminton-Open-VBO/418677941550491?fref=ts

+ Giải cầu lông cộng đồng người việt tại Châu âu: Đây là giải cầu lông dành cho người Việt, sinh viên Việt Nam không chỉ ở Đức, tổ chức mỗi năm 1 lần luân phiên. Giải đấu đã được tổ chức 2 lần, năm 2012 tại Berlin (Giải thưởng rất lớn: là 200euro/người cho nhất hạng A). Năm nay giải được tổ chức tại Warszawa – CH Ba Lan vào ngày 19/05/2013. Thông tin chi tiết, các bạn có thể xem thêm tại trang thông tin của các câu lạc bộ được liệt kê ở trên.

+ Ngoài 2 giải đấu chính thức kể trên, giữa các câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức giao lưu, thi đấu giao hữu. Hoạt động này thực sự là những kỷ niệm khó quên với tất cả nhưng ai đã từng tham gia, bởi: Cầu lông đánh 3 hours - Party chiến đấu đến sáng luôn! Có thể trong năm nay, hoặc bắt đầu từ năm tới, các bạn sinh viên sẽ có thêm một giải đấu dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam do Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức.
Ngoài các giải danh riêng cho công đồng người Việt, các bạn có thể tham gia các giải đấu phong trào do các câu lạc bộ của Đức tổ chức. Hàng năm, sau tháng 3 và kéo dài đến cuối tháng 9 được coi là thời gian dành cho các giải đấu phong trào. Bởi lẽ, gần như tuần nào cũng có giải diễn ra, các bạn chỉ cần tìm xem giải đấu nào phù hợp với trình độ của mình và gần với nơi mình đang sinh sống. Các giải phong trào ở Đức thường được chia làm 3 level:
- Hạng A: Bạn có thể tham gia hạng này nếu bạn có trình độ tốt - đánh lâu năm ở Việt nam hoặc đã từng được học và tập luyện cầu lông cơ bản
- Hạng B: Dành cho trình độ khá
- Hạng C: dành cho tất cả các bạn đam mê cầu lông.
Nếu bạn không tham gia thi đấu Ligen cho một câu lạc bộ nào đó của Đức, thì bạn có quyền tham dự bất kỳ level nào bạn muốn!
Thông tin về các giải đấu phong trào, các bạn xem ở đây, hoặc trên trang thông tin của các câu lạc bộ:
- Tại vùng Ruhr, các bạn có thể tìm thông tin các giải đấu tại đây:
http://www.badminton-nrw.de/fileadmin/gstnrw/privatturniere.htm
- Thông tin chung trên toàn Đức:
http://badmintonfreunde.de/t2012sen/list.php



Liên quân Goettingen - Postdam - Berlin đội nhất hạng B - VBO 2012
4: Tham gia sinh hoạt thi đấu Ligen cùng các câu lạc bộ của Đức
Có thể nói là hầu hết các anh chị em hiện đang chơi cầu lông đều tham gia sinh hoạt, tập luyện hoặc thi đấu cho các câu lạc bộ cầu lông phong trào của Đức. Khi tham gia các câu lạc bộ, chúng ta sẽ đóng một khoản lệ phí hàng tháng từ 6-8 euros. Bạn có thể đăng ký để tập, nếu bạn có khả năng, lập tức sẽ được mời vào đánh cho các đội trong câu lạc bộ của họ. Nếu khả năng có thể và điều kiện thời gian cho phép, bạn nên tham gia.
Trên đây là những thông tin cơ bản về phong trào cầu lông, nếu muốn biết thêm các thông tin cụ thể, các bạn có thể thảo luận trong forum hoặc tìm hiểm thêm trong các trang thông tin của các câu lạc bộ.




Chi tiết xem thêm tại: http://sividuc.org/news/Van-nghe-The-thao/Phong-tra-o-ca-u-long-cua-co-ng-do-ng-nguo-i-Vie-t-ta-i-CHLB-Du-c-15494.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét